Mỹ:

Bang California ban bố tình trạng khẩn cấp vì dịch nCoV

Thứ Năm, 05/03/2020 11:09  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 5-3, Reuters đưa tin số ca tử vong vì nhiễm coronavirus chủng mới (nCoV) đã lên đến con số 11 người với các ca nhiễm mới phát sinh ở khu vực xung quanh thành phố New York và Los Angeles. Trong khi đó ở thành phố Seattle, tâm dịch bùng phát đã khuyến cáo người dân tránh xa các sự kiện tụ tập đông người.

Tại bang California, Bờ Tây nước này đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên đến từ một người lớn tuổi sinh sống ở hạt Placer gần thành phố Sacramento. Với diễn biến mới này chính quyền bang quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp dịch bệnh.

Ca tử vong ở California cũng là ca tử vong đầu tiên bên ngoài bang Washington, nơi đã có 10 người chết và 39 người nhiễm bệnh. Ổ dịch là một viện dưỡng lão.

Mặc dù ca tử vong ở hạt Placer được tin không có liên hệ với nguồn lây virus ở địa phương. Tuy nhiên ca này với một ca khác ở khu vực vịnh San Francisco được cho có liên hệ với cùng tuyến đường biển mà các du thuyền đi qua.

Bang California vừa ban bố tình trạng khẩn cấp vì dịch nCoV - Ảnh: Reuters

Thống đốc bang California - Gavin Newsom ngay sau đó đã ban bố tình trạng khẩn cấp cấp liên bang để đối phó với dịch bệnh. California là bang đông dân nhất nước Mỹ. Tất cả các cấp chính quyền giờ đây được điều động để xác định các ca nhiễm và ngăn chặn dịch lây lan.

Trong 6 bệnh nhân mới được xác nhận nhiễm nCoV ở khu vực Los Angeles, một người trong đó là một nhà thầu liên bang bị cách ly xét nghiệm khi đo thân nhiệt ở sân bay quốc tế Los Angeles.

3 người khác dường như đã bị nhiễm khi đi du lịch trong thời gian gần đây đến khu vực miền bắc nước Ý, hiện đang là một ổ dịch ở Châu Âu. Trong 6 ca mới, chỉ có một ca đang điều trị tại bệnh viện, 5 người còn lại đang phục hồi tại nhà.

Mỹ đang có khả năng đối mặt với dịch bệnh lan rộng hơn ở Bờ Tây lẫn Bờ Đông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang