Mỹ cho xuất viện nhầm bệnh nhân nhiễm nCoV

Thứ Hai, 02/03/2020 21:11

|

(CAO) Theo RT ngày 2-3 đưa tin, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ đã cho xuất viện nhầm một bệnh nhân nhiễm nCoV, đang điều trị tại khu cách ly ở San Antonio, bang Texas, hôm 1-3.

Được biết, bệnh nhân thuộc nhóm công dân Mỹ được sơ tán về từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, trong đợt dịch bùng phát tại nước này.

Sai lầm xuất phát từ việc bệnh nhân đã cho kết quả âm tính trong hai lần xét nghiệm nên đến lần xét nghiệm thứ 3 những người làm công tác quản lý kết quả cho rằng khả năng sẽ giống hai lần trước nên đã cho bệnh nhân xuất viện trước khi có kết quả. Tuy nhiên, kết quả lần thứ 3 cho thấy người này đã nhiễm bệnh.

Hai người phụ nữ gốc Á đeo khẩu trang tại khu phố người Hoa ở New York, Mỹ - Ảnh: EPA

Thị trưởng thành phố San Antonio, Ron Nirenberg, đã chỉ trích sai lầm này trên trang mạng xã hội cá nhân: "Đã có một sự nhầm lẫn từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ khi thả nhầm một bệnh nhân nhhiễm bệnh. Việc để người này tiếp xúc với nhữnmg người khỏe mạnh là không thể chấp nhận được".

Tất cả những người tiếp xúc với bệnh nhân này hiện đã được lên danh sách để tiến hành cách ly và theo dõi. Tính tới thời điểm hiện tại Mỹ có 2 trường hợp tử vong và khoảng hơn 80 ca nhiễm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang