Thiếu nữ Hàn nhiễm nCoV tấn công nhân viên y tế bằng... nước bọt

Thứ Bảy, 29/02/2020 21:11

|

(CAO) Theo Yonhap ngày 29-2 đưa tin, một thiếu nữ (khoảng 20 tuổi), đang sống ở thành phố Daegu, Hàn Quốc, được xác định nhiễm nCoV đã tấn công bằng nước bọt với nhân viên y tế (44 tuổi) được cử đưa cô tới bệnh viện cách ly, hôm 28-2.

Khi nghe nhân viên y tế này tới đưa mình đến bệnh viện để tiến hành cách ly, nữ bệnh nhân trẻ tuổi đã phản kháng, sau đó mắng chửi nhân viên y tế, rồi nhổ nước bọt vào người này. Trước đó, cô gái đã được xác định nhiễm nCoV và nằm trong diện phải đưa đi cách ly. 

Nhân viên y tế tại một khu chợ ở Hàn Quốc

Nơi đến của cô gái là Trung tâm Y tế Daegu, có hai người làm nhiệm vụ chuyển cô gái này tới trung tâm. Nhân viên y tế trên ngay lập tức được cách ly và xét nghiệm, tuy nhiên, kết quả chỉ nhận được trong từ 1 - 2 ngày. Nhiều người đã rất tức giận trước hành động của cô gái trẻ và đề nghị khởi tố người này với tội "Chống người thi hành công vụ".

Tính tới chiều 29-2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) xác nhận thêm 219 ca nhiễm virus corona, nâng tổng số ca nhiễm lên 3.150. Trong số 17 ca tử vong, ba ca mới nhất được ghi nhận tại Daegu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang