Bác thông tin người đàn ông Hàn Quốc tử vong tại Hà Nội

Thứ Bảy, 29/02/2020 14:42

|

(CAO) Sau khi mạng xã hội xuất hiện thông tin một người đàn ông Hàn Quốc tử vong trên địa bàn phường Mỹ Đình 1 gây xôn xao dư luận, Công an TP. Hà Nội đã vào cuộc tiến hành điều tra, xác minh thông tin.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin với nội dung: “Đình Thôn, Mỹ Đình, Hà Nội có người Hàn Quốc bị chết tối nay. Công an đã đến đưa xác đi và sau đó phun thuốc diệt khuẩn. Dịch đang đến rất gần Hà Nội rồi. Bà con nên đề cao tinh thần phòng ngừa dịch bệnh”.

Thông tin thất thiệt được chia sẻ trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Sáng 29-2, trao đổi với PV, một cán bộ Công an phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm) cho biết, thông tin đăng tải trên không đúng sự thật.

Theo vị lãnh đạo này, tối 28-2, đơn vị nhận được thông tin tại khu vực Đình Thôn (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) có một người đàn ông trung tuổi từ vùng dịch ở Hàn Quốc sang đang sống trên địa bàn phường.

Theo quy định, người đến từ vùng dịch phải được cách ly 14 ngày. Sau đó, công an phường đã kết hợp với các ban ngành đưa người đàn ông này đi cách ly theo quy định.

“Sau khi nắm bắt được quy định họ rất hợp tác đi cách ly, không gây cản trở gì. Người này cũng hoàn toàn khoẻ mạnh, không có biểu hiện gì bất thường. Sự việc chỉ có vậy, không có người Hàn Quốc nào tử vong trên địa bàn như tin đồn”, vị cán bộ này thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang