Mỹ đưa Việt Nam khỏi danh sách điểm đến có thể lây COVID-19

Thứ Sáu, 28/02/2020 10:52  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế, CDC đã quyết định đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan COVID-19 ra cộng đồng.

Ngày 27/2, trong khuôn khổ kênh trao đổi thường xuyên với các cơ quan y tế của Mỹ, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC).

Tại cuộc họp, các đại diện của CDC và Văn phòng Các vấn đề toàn cầu, Văn phòng Châu Á-Thái Bình Dương của Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ đánh giá những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đã đạt các kết quả tích cực, công tác giám sát, cách ly và điều trị đã được triển khai đồng bộ.

Trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế, CDC đã quyết định đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan COVID-19 ra cộng đồng.

Tại Việt Nam, ghi nhận 16 trường hợp nhiễm COVID-19, đến nay cả 16 trường hợp đều đã khỏi bệnh và xuất viện. Ảnh: NĐ

Trên trang web của Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), ở mục thông tin dành cho khách du lịch trước tình hình dịch COVID-19, CDC đã bỏ Việt Nam ra khỏi các điểm đến có nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. 

Đại diện CDC cho biết đang lên kế hoạch thăm Việt Nam vào nửa cuối tháng 3/2020 để tăng cường các hoạt động hợp tác y tế giữa hai nước và thúc đẩy việc thành lập Văn phòng khu vực của CDC tại Việt Nam. Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ cũng sẵn sàng xem xét hỗ trợ thêm Việt Nam các trang thiết bị phòng chống dịch bệnh.

Theo Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng - Bộ Y tế, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 16 trường hợp nhiễm COVID-19, đã điều trị khỏi 16 ca.

Riêng tại TP.HCM, ghi nhận 3 trường hợp nhiễm COVID-19, đến nay cả 3 trường hợp đều đã khỏi bệnh và xuất viện.

Tình hình giám sát người về từ vùng dịch tại TPHCM, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố, hiện có 220 trường hợp đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung của thành phố ở huyện Củ Chi.

Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện: 60 trường hợp; hiện đã có 47 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 13 người đang tiếp tục được theo dõi.

Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 3.018 trường hợp; hiện đã có 2.964 trường hợp hết thời gian theo dõi, còn 54 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi.

TPHCM tiếp tục triển khai áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc. Tiếp tục tổ chức cách ly kiểm dịch đối với các trường hợp cần phải cách ly theo qui định của Bộ Y tế. Tổ chức đưa người Việt Nam nhập cảnh từ Hàn Quốc có nơi cư trú tại TPHCM từ sân bay về nhà để giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe.

Triển khai khu cách ly tập trung thứ 2 của thành phố để đáp ứng công tác cách ly các trường hợp nhập cảnh hoặc di chuyển từ các vùng dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang