Công an TPHCM triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng 2020

Thứ Sáu, 28/02/2020 10:30  | Lê Bình

|

(CAO) Ngày 27/2/2020, Đảng ủy Công an TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Dự hội nghị có các đồng trong Đảng ủy - BGĐ CATP, lãnh đạo các ban Đảng; các phòng, ban, công an quận  - huyện; các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc CATP.

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó bí thư Đảng ủy CATP, Phó giám đốc CATP chủ trì hội nghị.

Thiếu tướng Trần Đức Tài phát biểu tại hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, trong năm 2019, Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP nghiêm túc, quán triệt các chủ trương, kế hoạch, lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, Đảng ủy Công an Trung ương - Bộ Công an, UBND TP..., chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể và tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của quần chúng nhân dân. Cán bộ, đảng viên CATP đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ khai mạc hội nghị

Cấp ủy các cấp đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cán bộ, đảng viên như: tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của ngành; tiếp tục chỉ đạo các đơn vị kết hợp chặt chẽ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với phong trào “CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới…

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị

Các cấp ủy lồng ghép việc thực hiện Kế hoạch 113 của Đảng ủy CATP về phòng chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị trong các buổi sinh hoạt Đảng. Qua đó, đã tạo được sự chuyền biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân.

Năm 2019, Đảng ủy CATP lãnh đạo thực hiện nghiêm túc công tác cải cách hành chính trong Đảng và trong nội bộ CATP, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, hoàn thành xuất sắc các nội dung về công tác cải cách hành chính. Tổng kết năm 2019, Đảng ủy Công an TPHCM được xếp loại xuất sắc, đứng thứ 10/63 công an các tỉnh, thành trong cả nước...

Trong phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, Đảng ủy, BGĐ CATP tiếp tục cụ thể hóa nghị quyết và chương trình công tác, đề ra các giải pháp, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả nghị quyết đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong toàn Đảng bộ CATP...

Nhân dịp này, Đảng ủy CATP công bố các quyết định và trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 9 đồng chí thuộc Đảng bộ CATP đợt 3/2, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra Đảng” và khen thưởng UBKT cơ sở có thành tích xuất sắc trong năm 2019.

Bình luận (0)

Lên đầu trang