TP.HCM quản lý chặt các mặt hàng phòng chống dịch Covid-19

Thứ Ba, 25/02/2020 12:52

|

(CAO) Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch 2019-nCoV, UBND TP.HCM vừa chỉ đạo khẩn các sở ngành là thành viên Ban chỉ đạo 389 thành phố và UBND 24 quận huyện tăng cường công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đối với mặt hàng phòng chống dịch 2019-nCoV.

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo 389 thành phố chủ động nắm tình hình, tập trung lực lượng, phương tiện, biện pháp tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nói chung, tập trung vào các mặt hàng thiết bị vật tư y tế, phục vụ chống dịch bệnh 2019 – nCoV nói riêng. Đồng thời xử ý nghiêm các trường hợp đầu cơ, găm hàng, vi phạm về giá, chất lượng hàng hóa, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

TP.HCM siết quản lý các mặt hàng phòng chống dịch Covid-19

Trước đó, trong báo cáo về tình hình sản xuất và cung ứng khẩu trang trên địa bàn TP.HCM, Sở Công thương cho biết qua báo cáo của 20 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế trên địa bàn TP thì năng lực sản xuất khẩu trang y tế của các doanh nghiệp là 2,532 triệu cái/ngày. Trong đó, cung cấp cho bệnh viện là 241.500 cái/ngày; nhà thuốc là 364.000 cái/ngày; các tỉnh, thành, hệ thống các siêu thị, đại lý bán hàng, bán ra thị trường là 1,926 triệu cái/ngày.

Để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang về nguồn nguyên phụ liệu sản xuất, Sở đã phối hợp Cục Hải quan hỗ trợ Công ty Cổ phần sản xuất vải không dệt Hoài Đức nhập khẩu 2 container 40 tấn nguyên liệu màng lọc kháng khuẩn thông quan vào ngày 20-2.

Trong thời gian tới, Sở tiếp tục tổ chức kết nối 3 doanh nghiệp nhập khẩu nguyên liệu sản xuất khẩu trang y tế (Công ty Cổ phần Liworldco, Công ty Cổ phần vải không dệt Hoài Đức, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ giao nhận xuất nhập khẩu Ánh Minh) với 20 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế trên địa bàn TP. Đồng thời, thường xuyên liên hệ Bộ Công thương về nguồn nguyên liệu sản xuất để kịp thời giới thiệu ngay cho các doanh nghiệp nhập khẩu nguyên liệu sản xuất khẩu trang y tế.

Du khách đến từ Hàn Quốc bắt buộc phải khai tờ khai y tế

Theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính đến sáng nay (25-2), TP có 79 trường hợp đang được cách ly theo dõi bệnh 2019 – nCoV tại Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi).

Ngoài ra, có 55 người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện. Trong đó, có 43 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 12 người đang tiếp tục được theo dõi. Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 2.979 trường hợp; hiện đã có 2.941 người hết thời gian theo dõi, còn 38 người đang tiếp tục được theo dõi.

Bắt đầu từ ngày 23-2, TP.HCM cũng đã triển khai tờ khai y tế, giám sát, cách ly kiểm dịch với hành khách nhập cảnh đến từ Hàn Quốc. Theo đó, đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc có triệu chứng viêm đường hô hấp sẽ bị cách ly theo dõi trong vòng 14 ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang