Nuốt 3 viên bi nam châm, bé trai 6 tuổi thủng dạ dày

Thứ Hai, 24/02/2020 13:24  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong lúc xem tivi, bé trai 6 tuổi (ngụ Tiền Giang) đã vô tình nuốt vào bụng 3 viên bi nam châm. Khi các bác sĩ nội soi gắp ra, 3 viên bi đã rỉ sét.

Bé được người nhà đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng bụng đau, trương to. Mẹ bé cho biết, bé đã nuốt bi nam châm bằng sắt vào bụng đã 6 ngày.

Các bác sĩ đã chụp X-Quang, nhận thấy 1 viên bi ở dạ dày, 2 viên còn lại nằm tại ruột non của bé. Cả 3 viên bi nam châm hít vào nhau khiến dạ dày và ruột non dính chặt, đang bắt đầu hoại tử.

ThS.BS Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 cùng các bác sĩ đã phẫu thuật, xử lý gắp 3 viên bi ra cho bé. Thám sát phát hiện 3 viên bi này bắt đầu rỉ sét, gây thủng dạ dày, ruột non, ứ dịch, nhiễm trùng,…

Sau khi dị vật được lấy ra thành công, ê-kíp mổ đã khâu lại các vết thủng, vệ sinh vùng tổn thương cho bé, may mắn phúc mạc không bị ảnh hưởng.

3 viên bi được các bác sĩ gắp ra thành công

Hiện tại, sức khỏe bé đang dần hồi phục, được theo dõi tổn thương, tiếp xúc tốt.

Hiện tại, sức khỏe bé đang dần hồi phục, được theo dõi tổn thương, tiếp xúc tốt.

Mẹ của bé cho biết, các bi nam châm này là trong mô hình đồ chơi của bé. Thấy bé than đau bụng, nôn ói sau khi chơi, nghi ngờ bé nuốt phải cái gì nhưng hỏi thì bé sợ không dám nói. 

Sau đó, bé thở hắt, mệt mỏi nên đưa bé đi bệnh viện địa phương thăm khám. Tại đây, bác sĩ chụp X-Quang thấy 3 viên trong bụng bé nên cho thuốc tháo phân để tống viên bi ra ngoài. Tuy nhiên, suốt 6 ngày, bé đi ngoài liên tục mà viên bi vẫn không ra ngoài được. Chụp X-Quang lại, bác sĩ thấy vị trí 3 viên bi có xê dịch nhưng không nhiều và có dấu hiệu dính chặt nên khuyên đưa bé đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu.

Các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh nên thận trọng khi cho trẻ chơi đồ chơi. Tuyệt đối không cho trẻ chơi đồ chơi sắc nhọn, vật dễ nuốt để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Khi bé có dấu hiệu đau bụng, sốt, than mệt sau khi chơi đồ chơi, người lớn không nên la mắng mà hãy tìm cách hỏi bé, hoặc đưa con đến cơ sở y tế gần nhất để bác sĩ kịp thời phát hiện và xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang