TPHCM: Đề xuất chuyển khẩu trang đang bị tạm giữ cho các trường học

Thứ Bảy, 22/02/2020 09:58  | Mai Uyên

|

(CAO) Để đảm bảo cung cấp đủ khẩu trang y tế cho các đơn vị cần thiết, Sở Y tế TPHCM vừa có văn bản đề nghị Cục Quản lý thị trường TP xin ý kiến UBND TPHCM về việc sử dụng lượng khẩu trang y tế đang bị tạm giữ trong quá trình kiểm tra, kiểm soát phòng chống dịch COVID -19.

Sở Y tế đề xuất, đối với những khẩu trang xác định được nguồn gốc, đề nghị Cục Quản lý thị trường xin ý kiến của UBND TP để cung cấp cho các đơn vị có nhu cầu như Hội Chữ thập đỏ TP, các trường học…

Đối với khẩu trang không xác định được nguồn gốc, Cục Quản lý thị trường TP cần gửi mẫu tới các đơn vị có chức năng kiểm nghiệm, như: Trung tâm An toàn lao động, Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Trường hợp khẩu trang sau khi kiểm nghiệm đáp ứng tiêu chuẩn của khẩu trang y tế thì có thể được cung cấp cho các đơn vị có nhu cầu. Số khẩu trang không đáp ứng tiêu chuẩn sẽ bị tiêu hủy theo quy định.

Công an quận 5 vừa phối hợp với Quản lý thị trường TPHCM tạm giữ một lượng lớn khẩu trang thu gom, vận chuyển trái phép

Trước đó, UBND TPHCM đã có công văn gửi Sở Y tế về việc Hội Chữ thập đỏ TP đề nghị hỗ trợ khẩu trang y tế trong công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2020 để cung cấp miễn phí cho người tham gia hiến máu và nhân viên y tế của trung tâm khi tiếp nhận máu. Nguồn khẩu trang này có thể được lấy từ nguồn thu giữ đang nằm trong kho bãi của Cục Quản lý thị trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang