Tâm tình của “chiến binh” chống dịch Covid-19

Thứ Năm, 27/02/2020 18:30

|

(CAO) Trong cuộc chiến phòng chống Covid-19, có những thầy thuốc thầm lặng nhưng luôn xung kích trên mọi mặt trận dịch bệnh, đó là người thầy thuốc lĩnh vực dự phòng.

Để có những đóng góp ý nghĩa trong việc phòng chống và đẩy lùi Covid-19 nói riêng và các loại dịch bệnh truyền nhiễm khác nói chung, họ luôn xung kích cùng cộng đồng xử lý dịch bệnh, ngăn ngừa những tác hại do dịch bệnh gây ra, góp phần bảo vệ sức khỏe cho cả cộng đồng trong âm thầm.

Những ngày này, đến thăm Viện Pasteur TP HCM, chúng tôi mới rõ thêm những cống hiến âm thầm và sự chung tay của những “chiến binh” của Viện.

Bên trong những căn phòng luôn đóng kín cửa của viện, những thầy thuốc không có bệnh nhân vẫn đang thầm lặng ngày đêm nghiên cứu đóng góp vào cuộc chiến chung của xã hội. Họ vẫn đêm ngày trực chiến trên những mặt trận chống dịch với đúng phương châm chống dịch như chống giặc.

Những thầy thuốc không có bệnh nhân vẫn đang thầm lặng ngày đêm nghiên cứu đóng góp vào cuộc chiến chung của xã hội

Nối truyền thống 130 năm truyền thống của nhiều thế hệ, Ban lãnh đạo Viện cùng tập thể thầy thuốc nơi đây, âm thầm cống hiến những thành tựu khoa học, chung tay cùng Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Viện Pasteur Nha Trang và Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương xây dựng một bức tranh dịch tễ mang tầm vốc quốc tế.

Khiêm tốn, thầm lặng, tận tụy với sức khỏe cộng đồng và làm việc dựa trên dữ liệu khoa học, đó là những đức tính chúng tôi thấy được qua bề dày lịch sử của Viện Pasteur TP.HCM nói chung, của tập thể lãnh đạo nói riêng. Đó là truyền thống, là nền tảng cốt lõi của tập thể thầy thuốc nơi đây gìn giữ và tiếp nối từ những thế hệ đi trước.

 Chúng tôi tin rằng, ban lãnh đạo Viện sẽ dẫn dắt Viện, sẽ cùng những thầy thuốc nơi đây hoàn thành những di nguyện của Bác, đó là mang lại một Việt Nam khỏe mạnh, phát triển.

Những người anh hùng thầm lặng đằng sau căn phòng xét nghiệm

Ngày 27 – 2 hàng năm, là ngày tri ân những Thầy thuốc Việt Nam, những anh hùng áo trắng, với sự tận tụy và bằng cả trái tim, họ đã ngày đêm vì ngành, vì nghề và trên hết vì sức khỏe nhân dân. Xứng đáng là những người hùng trong lòng mỗi chúng ta.

Người thầy thuốc, đó là hình ảnh một bác sĩ tận tụy chữa bệnh, một cô y tá ngày đêm trực chăm sóc bệnh nhân. Những trách nhiệm mà người thầy thuốc mang trên vai là cả tính mạng bệnh nhân, cả niềm tin của gia đình, niềm tin vào kiến thức và trái tim của người thầy thuốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang