Bác thông tin hai du khách Hàn từng đi qua Daegu bị sốt

Thứ Năm, 27/02/2020 16:55  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều 27-2, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, ngành chức năng địa phương đang thực hiện cách ly y tế 2 du khách Hàn Quốc tại Bệnh viện Đa khoa Hội An.

Theo ông Lanh, 2 du khách người Hàn Quốc đến Hội An vào tối hôm qua (26/2) và thuê phòng lưu trú tại một khách sạn trên đường Lê Đình Thám. Hai du khách chủ động khai báo với chủ khách sạn, 10 ngày trước khi tới Hội An, họ từng đi qua Daegu - thành phố đang bùng phát dịch Covid-19 ở Hàn Quốc.

“Ngay trong đêm 26-2, hai du khách được cách ly tại phòng của khách sạn. Đến sáng nay, các ngành chức năng địa phương đưa họ đến Bệnh viện Đa khoa Hội An để xét nghiệm. Cả hai du khách sẽ được cách ly tại bệnh viện cho tới khi có kết quả”, ông Lanh nói, đồng thời khẳng định thông tin 2 du khách Hàn Quốc này bị sốt lan truyền trên mạng xã hội là bịa đặt. Hiện tại, sức khỏe của 2 người này hoàn toàn bình thường.

Cũng theo ông Lanh, trong chiều nay, TP Hội An tổ chức cuộc họp với tất cả các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp dịch vụ- du lịch để thông tin chung về tình hình dịch Covid-19, đồng thời quán triệt tiếp các yêu cầu về phòng chống dịch.

Các khách du lịch tham quan phố cổ Hội An được đo thân nhiệt.

Theo thống kê của Phòng Văn hóa - Thông tin TP Hội An, tính đến chiều 27-2, số khách Trung Quốc đang lưu trú là 19 khách, tạm trú 19 khách; khách Hàn Quốc đang lưu trú ;à 478 khách, tạm trú: 35 khách; khách Nhật Bản đang lưu trú: 224 khách, tạm trú: 10 khách.

Bình luận (0)

Lên đầu trang