Bệnh viện Công an TPHCM: Chủ động ứng phó dịch bệnh

Thứ Năm, 27/02/2020 11:00

|

(CAO) Thượng tá Tô Quốc Hùng – Giám đốc Bệnh viện Công an TPHCM cùng đội ngũ y bác sĩ đã đưa ra nhiều phương án ứng phó với dịch bệnh Covid-19, đảm bảo môi trường làm việc an toàn trong lực lượng CATP và người dân đến khám chữa bệnh.

Ngay từ những ngày đầu tiếp nhận thông tin dịch bệnh và văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, Bộ Công an về phòng chống virus corona (Covid-19), chiều 24-1-2020 (30 Tết Nguyên đán), Thượng tá Hùng đã chỉ đạo bộ phận tham mưu tổ chức xây dựng kế hoạch và triển khai nhanh chóng cho công an các đơn vị, địa phương thực hiện.

Nhờ vậy, đến thời điểm này Bệnh viện CATP đã làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho lực lượng CATP.

Ban giám đốc CATP đến thăm, chúc mừng Bệnh viện CATP dịp 27-2-2020
Chiều 26-2-2020, Báo CATP đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế TPHCM, Bệnh viện CATP và Bệnh viện 30-4 nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Trước tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp như hiện nay, Báo CATP gửi lời tri ân đến đội ngũ y bác sĩ không quản ngại khó khăn, ngày đêm căng mình “chiến đấu” với dịch bệnh để đem lại môi trường sống an toàn cho người dân...

Cụ thể, bệnh viện đã nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo và Đội cơ động nhằm tham mưu cho Ban Giám đốc CATP triển khai các văn bản, hướng dẫn của cấp trên về phòng chống dịch.

Đây cũng là lực lượng thường trực phản ứng nhanh hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện, bệnh xá, trung tâm y tế địa phương chăm sóc và kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh.

Báo CATP đến thăm và chúc mừng Bệnh viện Công an TPHCM (ảnh trên) và Bệnh viện 30-4 (ảnh dưới) nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2

Đồng thời, tổ y tế ngoại viện của bệnh viện đã lên phương án, chuẩn bị phương tiện sẵn sàng tiếp nhận cán bộ chiến sĩ có nghi ngờ nhiễm Covid-19 và phối hợp với các đơn vị tiếp nhận, phân loại, sàng lọc bệnh nhân có biểu hiện bệnh.

“Bệnh viện còn thành lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và tư vấn về dịch bệnh để kịp thời xử lý các tình huống liên quan, hạn chế thấp nhất tỷ lệ mắc bệnh và tử vong”, Bác sĩ Thiều Bảo Nguyên – Phó trưởng khoa Chống nhiễm khuẩn – Y tế dự phòng Bệnh viện CATP cho biết.

Những ngày qua, bệnh viện đã triển khai nhiều đợt khử khuẩn môi trường và phát khoảng 32 ngàn tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 đến công an quận, huyện, phòng ban CATP.

Bác sĩ Tô Quốc Hùng – Giám đốc Bệnh viện CATP trực tiếp kiểm tra thuốc để cung cấp cho bệnh nhân

Đặc biệt, tại những khu vực thường xuyên tiếp công dân đến làm việc như: Phòng Quản lý xuất nhập cảnh; Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội; Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt; khu vực tiếp dân Công an quận, huyện; nhà tạm giam, tạm giữ… bệnh viện tổ chức hướng dẫn người dân phòng chống dịch bệnh, đeo khẩu trang đúng cách khi tiếp xúc người khác.

Riêng tại Bệnh viện CATP, các bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh đều được y bác sĩ hướng dẫn đeo khẩu trang và sử dụng nước sát khuẩn. Bệnh viện cũng đã xây dựng khu cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế để chủ động ứng phó, kịp thời chữa trị khi có tình huống xấu xảy ra.

Đối với những cán bộ chiến sĩ đến từ những vùng có dịch hay tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 sẽ được kiểm tra thân nhiệt, kiểm tra sức khoẻ và cách ly tại nhà dưới sự giám sát của cảnh sát khu vực.

Thời gian này, bệnh viện liên tục cập nhật tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước, đặc biệt trên địa bàn TPHCM. Từ đó có những kế hoạch phù hợp tình hình thực tế và triển khai thông tin chính xác đến cán bộ chiến sĩ để đối phó dịch bệnh.

Bệnh viện còn thường xuyên tổ chức đoàn kiểm tra đột xuất các đơn vị trong lực lượng CATP để đảm bảo an toàn vệ sinh, khống chế sự lây lan của virus, đảm bảo môi trường sống chất lượng cho người dân TP...

Bệnh viện CATP thường xuyên tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn

Bình luận (0)

Lên đầu trang