Cô gái livestream chia sẻ bí quyết "lách luật" đã bị cách ly

Thứ Tư, 26/02/2020 16:48  | A. Quân

|

(CAO) Chiều 26/2, Bộ Y tế thông tin cho biết: Ngày 25/2, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh livestream của một cô gái tự xưng trở về từ Daegu – thành phố tâm dịch COVID-19 của Hàn Quốc, nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh) chia sẻ "bí quyết" khai báo y tế không trung thực để được nhập cảnh, không phải cách ly, sau đó về Bình Dương lưu trú.

Đầu giờ chiều 26/2, Sở Y tế Bình Dương thông báo đã tìm được cô gái trên và buộc cô này phải cách ly tập trung tại khu cách ly của địa phương.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, cô gái tên là N.T. T., có địa chỉ tại phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An. Cô sống tại Daegu, nhưng đã qua thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc là Busan để đáp máy bay về TP.Hồ Chí Minh.

Khi nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất, cô khai điểm xuất phát hành trình của mình là Busan, không nhắc tới Daegu và đã được phép nhập cảnh, không phải cách ly.

N.T. T. khi livestream chia sẻ "bí quyết"

Sau đó cô livestream phổ biến “bí quyết” này trên Facebook. Cô nói “Những người không thông minh là những người đã bị cách ly. Còn những người thông minh như em thì đâu có bị cách ly đâu. Phụ nữ phải sống bằng cái não”...

Sau khi vụ việc xảy ra, cô vấp phải sự phản ứng gay gắt của cộng đồng và đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để khám, nhưng không có dấu hiệu mắc bệnh.

Ngay sau đó, cô đã được ngành y tế Bình Dương đưa đến khu cách ly tập trung của tỉnh để thực hiện cách ly trong 14 ngày.

N.T. T. làm việc với cơ quan chức năng Bình Dương

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đã tiến hành điều tra dịch tễ của người này, lên danh sách tất cả những người đã có tiếp xúc gần (trên máy bay, khi nhập cảnh, trên các đoạn đường di chuyển từ khi nhập cảnh đến khi được cách ly, gia đình, người thân) để khoanh vùng và giám sát sức khỏe trong những ngày tới…

Trước đó, Bộ Y tế đã có công văn số 868/BYT-DP gửi tới UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhằm hướng dẫn cách ly đối với người về từ Hàn Quốc.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo đơn vị liên quan trên địa bàn áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, phát hiện sớm những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở và những người đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu, khu Bắc Gyeongsang để tổ chức cách ly y tế kịp thời.

Tất cả những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được phát hiện tại cửa khẩu phải lập tức cách ly tuyệt đối tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc, trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh phải được cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh, thành phố...

Bình luận (0)

Lên đầu trang