Đắk Lắk:

Bé trai 12 tuổi bị dập nát bàn tay do vừa sạc pin vừa chơi game

Thứ Bảy, 29/02/2020 14:22  | Bảo Bình

|

(CAO) Trong lúc vừa sạc pin, vừa chơi game thì chiếc điện thoại bất ngờ phát nổ khiến bé trai 12 tuổi ở Đắk Lắk bị dập nát bàn tray trái.

Sáng 29-2, bác sĩ Nguyễn Trọng Huỳnh - Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, đang điều trị, theo dõi cho một trường hợp bé trai 12 tuổi bị chấn thương dập nát bàn tay vì nổ điện thoại.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 28-2, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp nhận bệnh nhân T.M.C. (12 tuổi, ngụ xã Ea H’đing, H.Cư M’gar, Đắk Lắk) trong tình trạng chấn thương dập nát bàn tay trái, mất 2 ngón tay 4-5, mất rất nhiều da cơ.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành băng bó vết thương, tiến hành xét nghiệm và mổ cấp cứu cắt lọc vết thương. Sau khi phẫu thuật, các bác sĩ tiếp tục đánh giá vết thương, tư vấn cho người nhà chăm sóc bệnh nhân. Đồng thời, tiếp tục theo dõi nhiễm trùng sau mổ và nguy cơ hoại tử các ngón 1, 2, 3.

Theo bố cháu C. cho biết, vào khoảng 13 giờ giờ ngày 28-2, cháu C. thấy điện thoại của mẹ gần hết pin nên mang đi cắm sạc pin. Trong lúc đang sạc pin, cháu C. cầm điện thoại để chơi trò chơi được khoảng 10 phút thì điện thoại nóng dần lên và phát nổ. Ngay sau đó, cháu C. được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Cháu C. đang nằm điều trị tại bệnh viện

“Chiếc điện thoại bị nổ được vợ ông mua và sử dụng từ lâu. Trước đó, nhiều lần cháu C. cũng vừa sạc điện thoại vừa sử dụng nhưng không xảy việc gì nên lần này cháu C. tiếp tục sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin thì xảy ra sự việc”, bố cháu C. nói.

“Cho đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân C. không có dấu hiệu sốt, không có dấu hiệu bị nhiễm trùng, vết thương ít rỉ dịch và các ngón 1, 2, 3 còn hồng. Quá trình điều trị, bệnh nhân sẽ còn phải tiến hành phẫu thuật nhiều lần nữa. Tuy nhiên, việc lấy lại chức năng vận động của bàn tay trái cho bệnh nhân rất khó khăn, cần có sự phối hợp của cả bệnh nhân và người nhà”, bác sĩ Huỳnh cho hay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang