Đà Nẵng cách ly 14 công an vụ tiếp xúc với khách Hàn Quốc

Thứ Sáu, 28/02/2020 16:34  | Hoàng Quân

|

(CAO) Dù 2 du khách Hàn Quốc chưa có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19, sức khỏe bình thường nhưng Công an TP.Đà Nẵng vẫn cho cách ly 14 cán bộ chiến sĩ (CBCS) tại bệnh viện để chủ động phòng ngừa.

Chiều 28-2, lãnh đạo CATP.Đà Nẵng cho biết, đã tiến hành thực hiện cách ly, theo dõi 14 CBCS liên quan trực tiếp, gián tiếp trong việc kiểm tra 2 du khách người Hàn Quốc tại một cơ sở Spa.

Phun thuốc xử trùng tại các địa điểm công an làm việc và tiếp xúc với người Hàn Quốc.

Như Báo Công an TPHCM đã thông tin, lúc 10 giờ ngày 27-2, CAP.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) kiểm tra cơ sở Ocean Zen Spa (90 Lê Chân, P.Nại Hiên Đông) do bà Ng.T.T.H. (SN l983, quê Quảng Nam) làm chủ. Có 2 người mang quốc tịch Hàn Quốc là Yeo Sang Uk (SN 1970, quê TP.Deagu, Hàn Quốc; lưu trú tại P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà) và bà Yang Yong (SN 1967, quê Seoul, Hàn Quốc; lưu trú tại đường Nại Nam, P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) thường xuyên đến đây.

Còn có 3 người khác tiếp xúc với 2 người Hàn Quốc là 2 nhân viên gồm chị D.T.M.Ph. (SN 1992, ngụ P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà) và H.T.A.Ng. (SN 1996, ngụ P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) và cháu bé N.N.M.A. (SN 2011, con gái chị H.).

Quá trình làm việc, 2 đồng chí CAP.Nại Hiên Đông có kéo khẩu trang xuống cằm để nói chuyện sau đó về cơ quan ăn cơm trưa với đơn vị. 2 người Hàn Quốc đã được cách ly, kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, sức khỏe bình thường. Bà Yang Yong đến Seoul đã về nước.

Theo quy định của Bộ Y tế, do 2 người Hàn Quốc thuộc diện cách ly tập trung không có biểu hiện nghi vấn nhiễm bệnh nên những người tiếp xúc không thuộc diện phải cách ly.

Lãnh đạo UBND P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) thông tin về sự việc.

Tuy nhiên để chủ động phòng ngừa, CAQ.Sơn Trà đã tiến hành tổ chức cách ly 12 đồng chí (gồm 2 CBCS làm nhiệm vụ kiểm tra cơ sở Spa và 10 CBCS tiếp xúc với 2 đồng chí này) vào 21 giờ ngày 27-2 tại Bệnh viện 199 (Bộ Công an). Ngoài ra, qua rà soát, có thêm 2 CBCS của Phòng Cảnh sát Hình sự CATP.Đà Nẵng có liên hệ công tác tại CAP.Nại Hiên Đông nên cũng được bộ phận Y tế CATP.Đà Nẵng đưa đến Bệnh viện 199 để cách ly.

Chị Ng.T.T.H. – chủ cơ sở Ocean Zen Spa cùng con gái N.N.M.A. và 2 nữ nhân viên cơ sở Ocean Zen Spa cũng được theo dõi, cách ly tại nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang