TPHCM còn 233 người đang cách ly tập trung

Thứ Sáu, 28/02/2020 11:27  | Mai Uyên

|

(CAO) Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.Hồ Chí Minh tính đến 08 giờ ngày 28/02/2020 như sau:

Tổng số người được xác định mắc COVID-19: 03 trường hợp; đến nay cả 03 trường hợp đều đã khỏi bệnh và xuất viện.

Tổng số người nghi ngờ mắc bệnh: 46 trường hợp (tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính).

Tổng số người tiếp xúc gần với người mắc bệnh: 44 trường hợp, tất cả đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng mắc bệnh.

Diễn tập tình huống tiếp nhận bệnh nhân từ khu vực cách ly theo dõi của huyện Củ Chi chuyển đến Bệnh viện dã chiến. Ảnh: Ngô Đồng

Về tình hình giám sát người về từ vùng dịch:

Hiện có 220 trường hợp đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung của TP ở huyện Củ Chi.

Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện: 60 trường hợp; trong đó 47 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 13 người đang tiếp tục được theo dõi.

Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 3.018 trường hợp; trong đó có 2.964 trường hợp hết thời gian theo dõi, còn 54 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi.

TPHCM tiếp tục triển khai áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc.

Tiếp tục tổ chức cách ly kiểm dịch đối với các trường hợp cần phải cách ly theo qui định của Bộ Y tế.

Tổ chức đưa người Việt Nam nhập cảnh từ Hàn Quốc có nơi cư trú tại TP.Hồ Chí Minh từ sân bay về nhà để giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe.

Triển khai khu cách ly tập trung thứ 02 của TP để đáp ứng công tác cách ly các trường hợp nhập cảnh hoặc di chuyển từ các vùng dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang