Trung Quốc tử hình kẻ đâm chết 2 nhân viên trạm kiểm dịch nCoV

Thứ Hai, 02/03/2020 16:25

|

(CAO) Theo SCMP ngày 2-3 đưa tin, một thanh niên ở Trung Quốc là Ma Jianguo (23 tuổi), đã bị tuyên án tử hình sau khi dùng dao đâm chết hai nhân viên tại một chốt kiểm dịch vì bị ngăn không cho qua. 

Bản án đã được tòa án Tối cao châu tự trị Hồng Hà Cáp Nê, tỉnh Vân Nam, đưa ra vào ngày 1-3. Theo cáo trạng, vụ việc xảy ra hôm 6-2, khi Ma Jianguo đi ô tô, chở theo một người nữa nhưng không được cho phép qua một chốt kiểm dịch nCoV. 

Một chốt kiểm dịch ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, do quân đội quản lý - Ảnh: Getty 

Cả thanh niên này và hành khách đi cùng không chấp hành, người đi cùng còn xuống xe tự ý dỡ rào chắn. Một trong hai nhân viên chốt kiểm dịch dùng điện thoại quay lại hành động này. Tức giận, Ma Jianguo đã rút dao đâm nhân viên quay phim, người còn lại chạy ra can ngăn cũng bị anh ta đâm chết. 

Khoảng 5 năm trước đó thanh niên này cũng đã bị buộc tội hành hung người khác. Xét thấy hành vi của Ma Jianguo là đặc biệt nguy hiểm, nên tòa quyết định tuyên án tử hình

Các trạm kiểm soát trên khắp Trung Quốc, hiện xuất hiện "dày đặc" nhằm ngăn chặn dịch nCoV lây lan. Tính tới thời điểm hiện tại trên tòn thế giới đã có hơn 3.000 người tử vong, gần 90.000 trường hợp nhiễm bệnh, khoảng 45.000 người phục hồi. Dù giới chức Trung Quốc đã tuyên bố ngăn được phần nào dịch bệnh này. Tuy nhiên, các biện pháp kiểm soát vẫn chưa được nới lỏng. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang