Trump yêu cầu quét thân nhiệt du khách nhập cảnh vào Mỹ

Chủ Nhật, 01/03/2020 23:07  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 1-3, Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu các du khách đến từ các nước có nguy cơ cao về dịch coronavirus chủng mới (nCoV) phải được scan thân nhiệt trước lúc lên máy bay và lúc nhập cảnh vào nước này để đảm bảo an toàn.

Động thái trên diễn ra khi Mỹ ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong vì nCoV ở nước này.

Theo đó, bệnh nhân tử vong là một người đàn ông độ tuổi U50 đến từ bang Washington. Cũng ở bang này đã ghi nhận 2 trường hợp khác dương tính với nCoV, có liên hệ với một cơ sở chăm sóc y tế ở thành phố Kirkland. Đến nay đã có 68 ca nhiễm nCoV được báo cáo ở Mỹ.

Chính quyền Trump hiện nay đang hứng chỉ trích từ phía đảng Dân chủ về cách thức quản trị trận dịch lần này.

Trump đòi quét thân nhiệt du khách nhập cảnh Mỹ phòng nCoV - Ảnh: Reuters

Viết trên Twitter, Trump nhấn mạnh: “Coronavirus: Ngoài việc sàng lọc du khách đến từ các quốc gia có nguy cơ cao, họ cũng sẽ được scan bằng máy đo thân nhiệt khi đến Mỹ”.

Trong khi đó, phó tổng thống Mỹ Mike Pence cho rằng người dân cần cảnh giác trước dịch bệnh, nhưng vẫn lạc quan rằng tỷ lệ nhiễm bệnh ở Mỹ vẫn đang ở mức thấp.

Đến nay Mỹ đã khuyến cáo công dân không đến các nước đang là tâm dịch nCoV như Hàn Quốc, Iran và Ý. Ông Trump thậm chí còn cho biết đang cân nhắc đóng cửa biên giới với Mexico để ngăn dịch lan mặc dùng cho rằng đường biên với Mexico hiện nay chưa phải là một vấn đề trong công tác phòng dịch. Đến nay Mexico chưa phát hiện ca nhiễm nCoV nào.

Bình luận (0)

Lên đầu trang