Du thuyền chở 1.200 khách bị cách ly ở Na Uy vì 2 ca nhiễm nCoV

Thứ Tư, 04/03/2020 07:45

|

(CAO) Theo AP ngày 4-3 đưa tin, du thuyền Aida Aura của Đức, với khoảng 1.200 hành khách đã bị giới chức thị trấn Haugesund, Na Uy, tiến hành cách ly khi có hai trường hợp nhiễm nCoV.

Công ty điều hành con tàu đã thông báo cho giới chức y tế địa phương về 2 ca nhiễm bệnh trên tàu. Hai hành khách dương tính với nCoV này là công dân Đức, một tuần trước từng tiếp xúc với một người Đức nhiễm bệnh khác. Cả hai hiện đang được tiến hành cách ly tại một phòng trên tàu.

Du thuyền Aida Aura - Ảnh: marinetraffic

Bác sĩ tại thị trấn Haugesund, Teis Qvale, người trực tiếp theo dõi ca bệnh cho biết: "Các mẫu xét nghiệm được gửi tới Bệnh viện Đại học Haukeland ở thành phố Bergen. Cả hai ca nhiễm đều không có triệu chứng rõ ràng, chúng tôi đang tiến hành điều tra xem thời gian nhiễm bệnh của hai hành khách này là bao lâu?".

Trước đó, du thuyền Diamond Princess chở 3.711 hành khách và thủy thủ đoàn bị cách ly tại cảng Yokohama, Nhật, từ ngày 4-2, sau khi một du khách Hong Kong từng đi trên thuyền bị phát hiện dương tính với nCoV. Sau thời gian con tàu bị cách ly, dịch bệnh lây lan khiến hơn 600 khách trên tàu nhiễm nCoV.

Tổng cộng có 1.070 hành khách rời du thuyền này để về nhà trong khoảng thời gian từ 19 - 22/2. Nhiều người trong số đó vẫn được xác định nhiễm bệnh dù không có triệu chứng rõ rệt. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang