77 người chết vì nCoV, Iran gấp rút điều quân đội chống dịch

Thứ Ba, 03/03/2020 22:45  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 3-3, AAP đưa tin lãnh tụ tối cao Iran – giáo chủ Ayatollah Ali Khamenei nhấn mạnh nước này đang bước vào cuộc chiến chống dịch coronavirus chủng mới (nCoV) bằng cách yêu cầu các lực lượng vũ trang hỗ trợ các quan chức y tế trong cuộc chiến chống dịch lan.

Đến nay Iran là nước ghi nhận số ca tử vong vì nCoV nhiều nhất bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc Đại lục với 77 người thiệt mạng. Trong đó đã có một số chính khách cấp cao nhiễm bệnh và tử vong.

Tehran cho biết họ có khả năng điều động 300.000 binh sĩ và tình nguyện viên chống dịch trong thời gian tới. Đến nay Iran ghi nhận 2.530 trường hợp nhiễm bệnh. Tuy nhiên số ca tử vong lại nhiều bất thường với tỷ lệ tử vong vì nCoV ở nước này lên đến 3,3 % trên tổng số ca nhiễm, cao hơn các nước khác.

Người dân Iran đeo khẩu trang ra đường để chống dịch - Ảnh: AAP

Điều này làm dấy lên lo ngại cho các chuyên gia y tế toàn cầu rằng số ca nhiễm thực tế còn nhiều hơn rất nhiều so với số ca do chính quyền nước này công bố.

nCoV đã khiến thành viên hội đồng cố vấn cho lãnh tụ Khamenei– ông Mohammad Mirmohammadi thiệt mạng. Trước đó cựu đại sứ Iran ở Vatican - Hadi Khosroshahi cũng tử vong vì nCoV. Phó tổng thống nước này - Masoumeh Ebtekar cũng nhiễm bệnh nốt.

Clip người Iran vẫn giữ thói quen liếm điện thờ bất chấp dịch nCoV bùng phát
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang