Nhật hạn chế người đến từ Hàn Quốc vì nCoV, Seoul phản đối

Thứ Sáu, 06/03/2020 10:52  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 6-3, Reuters đưa tin chính quyền Nhật đã lên tiếng bảo vệ cho các biện pháp mới họ vừa ban hành trong đó thắt chặt và hạn chế du khách đến từ hai nước láng giềng Trung Quốc và Hàn Quốc do lo ngại sự lan truyền của coronavirus chủng mới (nCoV).

Chính quyền Hàn Quốc đã ngay lập tức phản đối, cho rằng những hành động này là “quá đáng”. Động thái của Tokyo tiếp tục khoét sâu mâu thuẫn và bất đồng giữa Hàn – Nhật, vốn đã căng thẳng trước nay vì những vấn đề tồn đọng của lịch sử và thương mại.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật - Yoshihide Suga cho rằng hiện nay đang là “thời điểm thích hợp” để ban hành các lệnh hạn chế này. Quyết định này dựa trên việc xem xét các thông tin hiện có về tình hình ở các quốc gia khác.

Nhật vừa ban hành lệnh hạn chế du khách đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc vì nCoV- Ảnh: Reuters

Từ nay, người dân đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc khi nhập cảnh Nhật sẽ phải chịu cách ly trong 2 tuần ở các địa điểm được bố trí sẵn. Công dân Nhật từ 2 nước trên trở về cũng là đối tượng bị áp dụng.

Hàn Quốc đã lên án hành động này của Nhật là “quá đáng”. Bộ ngoại giao Hàn Quốc cũng cho triệu tập đại sứ Nhật để gửi lời phản đối.

Hiện cả 3 quốc gia Đông Á: Hàn – Trung – Nhật đều là ổ dịch nCoV lớn trên toàn cầu. Với Nhật Bản, số bệnh nhân nhiễm nCoV ở nước này đến nay đã lên đến con số 1057 ca.

Bình luận (0)

Lên đầu trang