Hồ Bắc (trừ Vũ Hán) không có ca nhiễm nCoV mới trong 24 giờ

Thứ Sáu, 06/03/2020 11:10  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-3, Reuters đưa tin lần đầu tiên kể từ khi trận dịch coronavirus chủng mới (nCoV) bùng phát vào tháng 12-2019, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc – nơi khởi phát trận dịch không ghi nhận thêm số ca nhiễm mới nào trong vòng 24 giờ, ngoại trừ khu vực thành phố thủ phủ Vũ Hán.

Diễn biến này cho thấy dịch nCoV phần nào có xu hướng lắng dịu ở Trung Quốc trong khi quốc gia này tiếp tục thực hiện các biện pháp khống chế dịch như phong thành, cách ly người bệnh trên diện rộng một cách quyết liệt.

Hôm 5-3, chỉ có Vũ Hán báo cáo thêm 126 ca nhiễm mới trong khi các địa phương khác của Hồ Bắc không có số ca nhiễm nào mới. Bên ngoài Hồ Bắc, toàn quốc ghi nhận 17 ca nhiễm mới nâng số ca nhiễm ở Trung Quốc Đại lục lên 143 ca, chỉ tính riêng vào hôm 5-3.

Trong khi đó 311 hành khách Trung Quốc được đón về từ tâm dịch lran đang được cách ly nghiêm ngặt.

Một người đàn ông đeo khẩu trang di chuyển trên đường phố Vũ Hán, tâm dịch toàn cầu - Ảnh: Reuters

Dịch bệnh hiện nay đang chuyển sang giai đoạn số ca nhiễm ở Trung Quốc giảm nhưng số ca ở các nước khác trên toàn cầu lại tăng. Chính quyền các tỉnh/thành của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Đông cam kết sẽ cách ly nghiêm ngặt những người về từ các quốc gia có số ca nhiễm nCoV tăng vọt trong thời gian qua như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý và Iran.

Đến nay số ca nhiễm ở Trung Quốc là 80552 ca, trong đó có 3042 ca tử vong.

Lệnh mới ở Hồ Bắc: Dân toàn tỉnh bị buộc ở trong nhà
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang