Trump: Để xem có "quà Giáng sinh" gì từ Triều Tiên

Thứ Tư, 25/12/2019 16:58  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 25-12, Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump đã gạt đi lời cảnh báo về một “món quà Giáng sinh” của Triều Tiên khi cho biết Mỹ sẽ “đối phó thành công” với bất kỳ món quà nào giữa lúc dấy lên lo ngại về việc Bình Nhưỡng có thể chuẩn bị thử “một vụ thử tên lửa tầm xa”.

Trong khi đó Trung Quốc, đồng minh quan trọng nhất của Triều Tiên đã thúc giục Mỹ thực hiện “các bước đi cụ thể” nhanh nhất có thể để hiện thực hoá các thoả thuận trong cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Singapore vào năm ngoái.

Trước đó Triều Tiên đã đưa ra cảnh báo về khả năng họ sẽ tặng “quà Giáng sinh” cho Mỹ sau khi Bình Nhưỡng đưa ra hạn cuối vào cuối năm nay (31-12) rằng họ sẽ đi “con đường mới” nếu không có tiến triển nào trên bàn đàm phán.

Trump nói thách: Để xem Triều Tiên sẽ gửi "quà Giáng sinh" gì - Ảnh: Reuters

Trump trong giọng điệu châm chích thường thấy cho biết về khả năng được gửi quà này: “Chúng tôi sẽ chờ xem có gì ngạc nhiên và sẽ đối phó với nó một cách thành công. Chúng tôi sẽ chờ coi điều gì sẽ xảy ra. Có thể nó sẽ là một món quà tốt đẹp”.

Các chuyên gia quốc tế đang hồi hộp xem Triều Tiên sẽ gửi “quà gì”. Đó có thể là thông báo về chuyển biến chính sách với một chính sách cứng rắn hơn với Mỹ trong thời gian tới. Hoặc họ sẽ tiến hành trở lại các vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) và các vụ thử hạt nhân để thể hiện sự bất mãn với Mỹ. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang