Ba sinh viên thiệt mạng vì mắc kẹt trong hang ngập nước

Thứ Ba, 24/12/2019 21:36

|

(CAO) Theo AFP ngày 24-12 đưa tin, một nhóm 5 sinh viên đã tổ chức một buổi thám hiểm hang Lele, ở tỉnh Tây Java, Indonesia. Tuy nhiên, thời tiết bất ngờ đổ mưa gây ngập hang, khiến 3 sinh viên thiệt mạng, hôm 22-12.

Nhóm sinh viên vốn thuộc một câu lạc bộ khám phá tự nhiên của trường đại học. Trước khi tham quan hang động, nhóm đã xem dự báo thời tiết và quan sát kỹ lưỡng trước khi vào hang. Nhưng trời bất ngờ đổ mưa lớn, khiến lối ra ngập sâu trong nước. 

Ba người khác phát hiện vụ việc đã xuống hang để giải cứu nhóm sinh viên nhưng không thành công và tất cả đều bị mắc kẹt. Người dân sau đó đã báo thông tin cho lực lượng cứu hộ, tuy nhiên, chỉ có 5 người được cứu thoát và 3 sinh viên được xác định thiệt mạng. Được biết, hang có độ sâu 30 m và lực lượng cứu hội mất hơn 1 giờ đồng hồ mới có thể tiến hànnh công tác giải cứu. 

Lực lượng cứu hộ tham gia quá trình giải cứu ghẹt thở - Ảnh: Instagram

Trước đó, một nhóm gồm 12 thiếu niên trong độ tuổi 11 tới 16 thuộc đội bóng địa phương Thái Lan mang tên "Lợn hoang", cùng huấn luyện viên Ekkapol Chantawong (25 tuổi) đã vào hang để khám phá và tổ chức mừng sinh nhật 17 tuổi của Peerapat Sompiangjai, một cầu thủ trong đội.

Tuy nhiên, mưa lớn cũng khiến lối ra bị ngập và đội cứu hộ mất tới 9 ngày để tiến hành giải cứu nhóm thiếu niên này. Trong đó, một người vốn là cựu đặc nhiệm bị thiệt mạng khi tiến hành công tác chuẩn bị cho cuộc giải cứu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang