Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo không quản xuể làn sóng di cư mới vào Châu Âu

Thứ Hai, 23/12/2019 13:16  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 23-12, Reuters dẫn lời tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Tayyip Erdogan cảnh báo nước này quản không xuể làn sóng người di cư mới tràn vào Châu Âu từ Syria.

Ông cảnh báo các nước Châu Âu sẽ cảm nhận được “dòng chảy” người nhập cư này nếu làn sóng bạo lực ở khu vực tây bắc Syria không dừng lại.

Hiện nay Thổ Nhĩ Kỳ là nơi đang tiếp nhận khoảng 3,7 triệu người tị nạn Syria, lượng người tị nạn lớn nhất thế giới. Ankara hiện đang lo ngại làn sóng di cư mới sẽ tràn qua từ khu vực Idlib của Syria, nơi 3 triệu người dân Syria hiện đang sống trung vùng lãnh thổ bị phiến quân chiếm đóng.

Erdogan cảnh báo làn sóng di cư mới từ Syria tràn qua Thổ Nhĩ Kỳ và các nước Châu Âu - Ảnh: Reuters

Khu vực này lại đang là tâm điểm của các chiến dịch của quân đội Syria nhằm tái chiếm lại lãnh thổ từ tay lực lượng phiến quân. Điều này có thể tạo ra 1 làn sóng di cư mới tràn qua Thổ Nhĩ Kỳ.

Erdogan cho biết, có hơn 80.000 người hiện nay đang rời khỏi Idlib để sang Thổ Nhĩ Kỳ. “Nếu bạo lực không dứt, con số này sẽ ngày một tăng lên. Tất cả các nước Châu Âu sẽ bị ảnh hưởng, trong đó cảm nhận rõ nét nhất là Hy Lạp” – ông nói.

Theo các cơ quan của Liên Hiệp Quốc, hàng trăm người đã bị giết ở khu vực Idlib sau các vụ tấn công nhắm vào các khu vực dân cư.

Bình luận (0)

Lên đầu trang