Thủ tướng Ấn Độ họp khẩn với nội các để ứng phó biểu tình

Thứ Bảy, 21/12/2019 15:29  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 21-12, Reuters đưa tin thủ tướng Ấn Độ, ông Narendra Modi đã triệu tập một cuộc họp khẩn với hội đồng các bộ trưởng trong nội các của mình để thảo luận các biện pháp an ninh ứng phó với làn sóng biểu tình đang diễn ra rầm rộ.

Đến nay, đã có ít nhất 14 người thiệt mạng vì bạo động xảy ra khi người dân phản ứng với luật công dân mới gây tranh cãi vì bị cho là mang tư tưởng phân biệt đối với những người theo đạo Hồi.

Đây là đạo luật có tên Đạo luật thay đổi quốc tịch, trong đó cho phép những người nhập cư đến từ 3 nước láng giềng được trao quốc tịch Ấn Độ miễn là tôn giáo của họ không phải là Hồi giáo.

Biểu tình rầm rộ đang diễn ra ở Ấn Độ vì đạo luật thay đổi quốc tịch - Ảnh: Reuters

Dự luật được quốc hội thông qua gây nên làn sóng phẫn nộ trên toàn quốc. Người biểu tình đổ ra đường bất chấp lệnh giới nghiêm.

Tại nhiều bang như Uttar Pradesh, nơi cộng đồng Hindu giáo chiếm đa số còn Hồi giáo thiểu số, căng thẳng còn gia tăng lên mức độ bạo động.

Các nhà hoạt động cho rằng đây là 1 đạo luật vi hiến vì phân biệt tôn giáo. Chính quyền Modi trước sức ép của dư luận, vẫn chưa rút lại đạo luật này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang