Ấn Độ:

Cảnh sát thoát chết nhờ viên đạn trúng đồng xu trong túi áo

Chủ Nhật, 22/12/2019 20:52

|

(CAO) Theo RT ngày 22-12 đưa tin, nam cảnh sát Vijender Kumar (24 tuổi), trong lúc làm nhiệm vụ ngăn người biểu tình hôm 20-12, đã bị bắn. Tuy nhiên, may mắn là viên đạn dù xuyên qua áo giáp nhưng vẫn bị ngăn cản bởi đồng xu trong túi áo của viên cảnh sát này.

Vụ việc được xác định xảy ra tại Firozabad, Uttar Pradesh ngày 20-12. Khi đó, nhiều người đã xuống đường biểu tình nhằm phản đối Ấn Độ thông qua luật Quốc tịch vào ngày 11-12. Với qui định cho cơ hội nhập quốc tịch cho nhiều giáo phái khác nhau, vốn đang chạy trốn khỏi nguy hiểm từ Pakistan, Bangladesh và Afghanistan.

Cảnh sát Vijender Kumar kể lại sự may mắn của mình - Ảnh: ANI

Thế nhưng luật không có qui định nhập tịch cho các tín đồ Hồi giáo, điều này đã gây ra sự bất bình. Đồng thời hàng ngàn người đã tập trung biểu tình nhằm phản đối. Trong lúc tham gia giải tán đám đông, cảnh sát Vijender Kumar bị một kẻ quá khích tấn công bằng súng ở cự ly gần. 

Hồi tưởng lại sự việc ngày hôm đó, Kumar cho biết: "Lúc tôi tới nơi, mọi thứ đang rất hỗn loạn, nhiều người ném đá và bắng súng về phía cảnh sát. Tôi thấy một đám đông quá khích gần đó, tưởng chừng không nguy hiểm. Nhưng lúc tiến tới giải tán họ, tôi bất ngờ nghe tiếng súng và thấy ngực bị nén mạnh. Nằm gục dưới đất tôi biết mình trúng đạn nhưng không ngờ đã có đồng xu che chắn. Viên đạn xuyên qua cả áo giáp và chiếc ví, rất gần tim, chỉ bị cản lại bởi đồng xu. Trong ví tôi để tranh thần Shiva (vị thần quan trọng của đạo Hindu) và vài đồng xu. May mắn đã ở cùng với tôi và nó giống như bạn sinh ra lần thứ 2 vậy".

Viên đạn ghim trong chiếc ví, bị chặn bởi đồng xu- Ảnh: ANI

Luật Quốc tịch đã gây ra làn sóng biểu tình phản đối quy mô lớn ở Ấn Độ. Tính tới thời điểm hiện tại đã có 22 người chết, 260 cảnh sát bị thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang