Báo tin giả bị cướp 117 triệu đồng để lừa xin tiền con trả nợ

Thứ Hai, 07/12/2020 17:28  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong lúc đi tắm bị ngã, bà Hà (ngụ Thừa Thiên Huế) liền băng bó vết thương sau đó trình báo về việc bị khống chế, cướp đi 117 triệu đồng. Cơ quan Công an làm rõ, sự việc cướp tài sản là không có thật.

Chiều 7-12, Công an TX.Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa điều tra làm rõ vụ việc một người trình báo tin giả về việc bị khống chế, cướp tài sản.

Trước đó, vào ngày 26-11, người thân của bà Nguyễn Thị Hà (SN 1967, ngụ tổ 5, P.Phú Bài, TX.Hương Thủy) đến Công an TX.Hương Thủy trình báo về việc vào khoảng 19 giờ cùng ngày, bà Hà đang ở nhà một mình thì bị một đối tượng nam lạ mặt bịt mặt đi vào nhà dùng chày gỗ đánh vào đầu, khống chế và dùng băng keo trói lại để cướp 117 triệu đồng.

Cán bộ Công an làm việc với bà Nguyễn Thị Hà.

Xác định tin báo có tính chất nghiêm trọng, lập tức, Công an TX.Hương Thủy liền cử lực lượng vào cuộc xác minh, điều tra và kết quả, không có chuyện bà Hà bị khống chế và bị cướp tài sản.

Nguyên nhân được xác định, bà Hà còn nợ tiền của một số người nên nảy sinh ý định giả vờ bị cướp để xin tiền của con cái nhằm trả nợ. Vào trưa 26-11, bà Hà trong lúc đi tắm thì trượt ngã, đầu va vào tường bị sung. Bà Hà lấy băng keo tự quấn chân, tay, đầu, bụng để giả vờ bị trói.

Đến 19 giờ 10 cùng ngày, chị Phạm Thị T. (SN 1980, ngụ tổ 3, P.Thủy Lương, TX.Hương Thủy) là người làm cùng Công ty của bà Hà đến đón bà Hà đi làm ca tối. Bà Hà khóc lóc, kể chuyện bị cướp nên ra nông nỗi này và nhờ chị T. gọi điện cho em dâu bà Hà đến để cùng trình báo cơ quan Công an..

Xét thấy bà Hà có hành vi “Báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền”, Công an TX.Hương Thủy đã chuyển hồ sơ để Công an P.Phú Bài củng cố hồ sơ xử lý.

Căn cứ quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ANTT Ngày 7-12, Công an P.Phú Bài ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Hà số tiền 750.000 đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang