Cựu cán bộ lãnh 15 năm tù vì lừa bán nền tái định cư chiếm đoạt 4 tỷ đồng

Thứ Ba, 24/09/2024 17:19  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 24/9, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Phạm Quốc Khải (SN 1991, ngụ xã Ngọc Hòa, huyện Giồng Riềng) 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Phạm Quốc Khải. Ảnh: Anh Vũ.

Theo cáo trạng, Khải là cán bộ kỹ thuật của Trung Tâm phát triển quỹ đất huyện Kiên Lương giai đoạn từ 2011 - 2016.

Thời gian này, Khải tham gia vào việc bàn giao đất (lô, nền) cho các hộ dân được bố trí tái định cư tại tuyến dân cư kênh Cái Tre (thuộc ấp Cống Tre, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương). Khải nắm được sơ đồ và vị trí phân lô để cấp cho từng hộ dân.

Lợi dụng vấn đề này, Khải đã thực hiện hành vi đưa ra thông tin gian dối là y có nhiều lô đất, nền tại tuyến dân cư này để thực hiện việc giao dịch mua bán cho nhiều người.

Để thực hiện được hành vi trên, Khải đã tạo lòng tin bằng cách dẫn nhiều người bị hại đi xem đất. Khi thống nhất mua bán thì Khải làm biên nhận đặt cọc rồi hẹn khoảng thời từ 2 - 6 tháng sẽ làm hồ sơ sang tên cho người mua.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 11/2019 đến tháng 5/2022, Khải chiếm đoạt tài sản của 21 người với tổng số tiền chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Sau khi nhận được tin tố giác của các bị hại, ngày 1/8/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Khải.

Bình luận (0)

Lên đầu trang