Gieo rắc 'cái chết trắng' ở TPHCM, người phụ nữ lãnh án chung thân

Thứ Hai, 27/02/2023 15:02

|

(CAO) Để kiếm tiền bất chính, biết khu vực giáp ranh xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh với bến xe Quận 8, có nhiều người nghiện ma túy tụ tập nên Hà đã mua ma túy của một đối tượng không rõ lai lịch về bán lại kiếm lời và phải trả giá bằng mức án tù chung thân.

Ngày 27-2, TAND TPHCM mở phiên xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Hà (SN 1976, ngụ tỉnh Vĩnh Long) mức án tù chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý’’.

Nội dung vụ án thể hiện, qua công tác nắm địa bàn, lúc 18 giờ 30 phút ngày 18-01-2022, tại đường số 9A, KDC Trung Sơn, ấp 4B, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh; tổ công tác Công an huyện Bình Chánh bắt quả tang Nguyễn Ngọc Hà có hành vi cất giấu ma túy để bán cho người khác; thu giữ vật chứng gồm một xe máy do Hà điều khiển, 02 điện thoại di động, một túi ny lon chứa ma túy thể rắn, có trọng lượng 349,05 gam.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hà trên đường Lê Văn Lương, Khu phố 1, phường Tân Hưng, Quận 7, Công an  thu giữ 14.5071 gam ma túy, loại Methamphetamine.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Hà

Hà khai nhận khoảng tháng 11-2021, khi đang uống cà phê tại khu vực cầu Him Lam thuộc huyện Bình Chánh một người phụ nữ tên Nguyệt (không rõ lai lịch) đến làm quen. Nguyệt nói cho Hà biết Nguyệt đang có sẵn ma túy đá để bán nên Hà xin số điện thoại của Nguyệt nhằm kiếm cơ hội làm ăn.

Trước đó, Hà đã có 01 tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và biết khu vực giáp ranh xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh với bến xe Quận 8 có nhiều người nghiện ma túy tụ tập nên Hà đã nảy sinh ý định mua ma túy của Nguyệt để về bán lại kiếm lời và trở lại nghề cũ.

Từ khoảng tháng 12-2021 cho đến khi bị bắt, Hà đã mua ma túy đá của Nguyệt được khoảng 6 lần. Những lần đầu, sau khi lấy hàng, Hà đều bán cho khách tại khu vực chân cầu Him Lam thuộc huyện Bình Chánh và khu vực bến xe Quận 8. Lần thứ 6, Hà mua ma túy của Nguyệt định bán cho người phụ nữ tên Gái (không rõ lai lịch) do Hà quen từ quán cà phê với giá 54 triệu đồng.

Sau khi lấy hàng từ Nguyệt, Hà mang về chỗ ở tiến hành trộn với gói lấy gói ma túy kém chất lượng mua của người đàn ông tên Bi (không rõ lai lịch) trước đó để bán kiếm lợi nhuận cao hơn.

Hà phân chia, cất giấu rồi mang hàng đi giao cho Gái thì bị công an phát hiện, bắt giữ như đã nêu trên.

Đối với người phụ nữ tên Nguyệt và Gái, do Hà khai không rõ nhân thân lai lịch nên Cơ quan điều tra không có cơ sở xác minh làm rõ để xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang