Công nhân lãnh án tù vì "thử đốt kho xốp của công ty xem có cháy không"

Thứ Năm, 09/05/2024 12:32  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 9/5, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Kiệt (19 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) 13 năm tù và Nguyễn Hoàng Long (22 tuổi, ngụ tỉnh Hưng Yên) 9 năm tù cùng về tội hủy hoại tài sản.

Ngoài ra, HĐXX còn tuyên phạt bị cáo Đỗ Trọng Nghĩa 12 tháng tù, Nguyễn Hoàng Lâm Vũ và Trần Minh Thiên cùng 9 tháng tù, Lê Văn Khanh 6 tháng tù cùng về tội không tố giác tội phạm.

Các bị cáo tại toà.

Theo cáo trạng, ngày 26/4/2020, tại khu vực kho thành phẩm của Công ty Việt Như Ý (xã Tân Hưng, huyện Cái Bè) chuyên sản xuất bọc xốp bao trái cây, Kiệt nói với Long “cho mượn hộp quẹt đốt xốp thử coi cháy không”. Mặc dù biết rõ túi nilông chứa bọc xốp có chất khí gas dễ cháy nhưng Long không nói gì, mà cầm hộp quẹt đang để trên bàn của mình đưa cho Kiệt.

Sau đó Kiệt đến kho thành phẩm dùng bật lửa đốt, thấy cháy liền dập lửa nhưng không được. Lửa nhanh chóng lan ra làm cháy toàn bộ kho hàng và xưởng sản xuất, gây thiệt hại hơn 1,8 tỷ đồng.

Các bị cáo Nghĩa, Vũ, Khanh và Thiên đều thấy và biết rõ nguyên nhân gây cháy là do Long đưa hộp quẹt cho Kiệt đốt nhưng không trình báo cơ quan công an, gây khó khăn cho hoạt động điều tra.

HĐXX nhận định hành vi của Kiệt và Long đã phạm vào tội hủy hoại tài sản, trong đó Kiệt là người trực tiếp thực hiện, Long là người giúp sức tích cực. Còn hành vi của Nghĩa, Vũ, Khanh và Thiên đã phạm vào tội không tố giác tội phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang