Phạt 2 cơ quan báo chí do thông tin sai sự thật, không đúng tôn chỉ

Thứ Năm, 27/09/2018 15:05  | T.Nam

|

(CAO) Chiều 27/9, thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đã ra quyết định xử phạt Báo Pháp luật và Xã hội, Tạp chí điện tử Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo do hai cơ quan báo chí này đã vi phạm các quy định tại Nghị định 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Cụ thể, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt hành chính đối với Báo Pháp luật và Xã hội do hành vi thông tin sai sự thật về chất lượng sản phẩm Bifina trong bài viết “Láo nháo quảng cáo TPCN – Kỳ 19: ‘Choáng’ vì sản phẩm men vi sinh Bifina không đạt chỉ tiêu như công bố?” đăng tải trên chuyên trang Pháp luật và Dân sinh.

Với sai phạm này, Báo Pháp luật và Xã hội phải nộp phạt 10 triệu đồng, buộc phải cải chính, xin lỗi thông tin sai sự thật nêu trên theo quy định của pháp luật. Tờ báo này cũng được áp dụng tình tiết giảm nhẹ do nhận ra sai phạm, báo cáo với cơ quan quản lý và khắc phục hậu quả kịp thời.

Cũng liên quan đến sai phạm trong lĩnh vực báo chí, xuất bản, Cục Báo chí đã xử phạt 30 triệu đồng với Tạp chí điện tử Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo (trực thuộc Trung ương Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam) do thực hiện không đúng tôn chỉ, mục đích ghi trong giấy phép hoạt động báo chí. Hình thức xử phạt trên được áp dụng theo điểm d khoản 3 Điều 5 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang