Cay đắng vay nóng của tín dụng đen, bị xiết nợ banh nhà

Thứ Hai, 24/09/2018 17:11  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cơ quan Công an tại Đà Nẵng vừa nhận được đơn trình báo, tố giác tội phạm của anh Lục Trần Anh Định (SN 1979, tạm trú P.Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) về việc bị chủ nợ cho vay lãi suất cao “xiết” nợ.

Những ngày qua, anh Định mất ăn mất ngủ, cuộc sống bị đảo lộn sau khi bị xiết nợ tại nhà hàng và trụ sở công ty. Nhà hàng mới được xây dựng khang trang, vốn kinh doanh bình thường bỗng nhiên những ngày này trống hoặc, không còn tài sản gì đáng kể.

Tài sản ở công ty anh Định bị khoắng sạch do bị xiết nợ

Anh Định kể, ngày 5 và 6-9-2018, trong lúc đi vắng thì nhận được thông tin có một số đối tượng lạ mặt mang theo xe tải đến đe dọa nhân viên nhà hàng rồi tháo dỡ, khiêng tài sản chất lên xe ô tô đưa đi. Những ngày sau, các đối tượng lạ đến lấy nốt những thứ gì còn vớt vát được. Nhà hàng bị mất điện nên hệ thống camera không ghi hình được.

Ngoài ra, trụ sở Công ty của anh Định ở vị trí khác cũng bị trộm khoắng đi nhiều tài sản. Tối 19-9, anh Định từ TPHCM về Đà Nẵng, trở về trụ sở Công ty thì có 2 người đàn ông cùng chiếc xe tải BS: 43C-092.46 khiêng một số đồ đạc trong công ty đưa lên xe rồi chở đi. Anh Định vào kiểm tra thì gần như toàn bộ tài sản, vật dụng phục vụ kinh doanh nhà hàng ăn uống, giải khát, cà phê, bánh trái, cùng nhiều hồ sơ, giấy tờ, hóa đơn… ở cả 3 tầng nhà bị đưa đi.

Chiếc xe tải chở tài sản nơi công ty của anh Định đi khỏi.

Nguyên do được anh Định cho biết, trong quá trình đầu tư xây dựng nhà hàng, do tài chính khó khăn nên gia đình anh Định vay tiền “nóng” của một số cá nhân số tiền 240 triệu đồng với lãi suất từ 10 - 50 %/tháng. Trong đó có khoản vay 140 triệu đồng vào ngày 18-6-2018 với lãi suất 20% cho 10 ngày.

Tuy nhiên anh Định nhận số tiền thực tế chỉ 112 triệu đồng (đã trừ 28 triệu đồng tiền lãi). Sau đó, những người cho vay bắt anh Định viết giấy nợ 140 triệu đồng cộng với 28 triệu đồng tiền lãi 10 ngày là đặt cọc sang quán nếu đến hạn (ngày 4-9-2018) chưa trả hết. Do kinh doanh ế ẩm, nguồn thu không đảm bảo nên anh Định không đủ tiền trả.

Hai đối tượng lạ (bên phải) vào nhà hàng của anh Định để lấy tài sản đưa đi.

Anh Định nghẹn ngào: “Lúc khó khăn túng quẫn cần tiền để kinh doanh, trả lương cho nhân viên nên tôi chấp nhận vay tiền lãi suất cao. Khi viết giấy vay nợ tôi cũng không đọc kỹ nội dung. Ai ngờ kinh doanh ế ẩm. Lẽ ra họ chỉ lấy đồ đạc trong nhà hàng của tôi chứ không thể lấy đồ đạc ở trụ sở công ty của chúng tôi được.

Nhà hàng bị cưỡng đoạt tài sản.

Trung tá Nguyễn Quang Tùng - Trưởng Công an phường Hòa Cường Nam xác nhận, đơn vị đã nhận được đơn trình báo của anh Định và cử lực lượng đến hiện trường ghi nhận sự việc, lập biên bản ban đầu và chuyển hồ sơ cho Công an quận Hải Châu để xác minh, điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang