Giả danh công an để… chọc bạn cho vui

Thứ Tư, 19/09/2018 18:11  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Biết được hàng xóm bị công an tạm giữ xe gắn máy trong một vụ đánh bạc, gã trai tự xưng là “cán bộ” rồi dùng “sim rác” yêu cầu người vi phạm đưa tiền để được lấy xe về.

Chiều ngày 19-9, Công an huyện Vị Thủy (Hậu Giang) mời đối tượng Giảng Phú Châu (33 tuổi, ngụ thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy) để làm rõ hành vi giả danh công an.

Giảng Phú Châu tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Châu khai nhận, vào khoảng 2-2018 biết được một người bạn hàng xóm bị Công an huyện Vị Thủy tạm giữ trong một vụ đánh bạc.

Sau đó, Châu đã nhiều lần sử dụng sim rác và tự xưng là cán bộ Công an huyện Vị Thủy để điện thoại cho người hàng xóm trên. Khi trao đổi qua điện thoại, đối tượng yêu cầu người hàng xóm đưa tiền để giải quyết vụ việc.

Ban đầu, Châu yêu cầu đưa 1 triệu đồng, rồi tăng lên 3 triệu đồng nếu không xe sẽ bị giữ. Nhận được tin báo, Công an huyện Vị Thủy đã điều tra và tìm ra chủ nhân của “sim rác” là Châu.

Bước đầu Châu khai nhận mục đích giả danh công an là muốn chọc bạn cho vui chứ không có ý gì khác và cũng chưa nhận tiền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang