Một công ty phải bồi thường hơn 500 triệu sau vì sa thải trái luật

Thứ Năm, 13/09/2018 11:40  | Thể Trịnh

|

(CAO) Một công ty đóng tại KCN AMATA (TP.Biên Hòa-Đồng Nai) vừa bị Tòa án cáo buộc tiền bồi thường hơn 500 triệu đồng cho một kỹ sư và nhận người này trở lại công ty làm việc.

Kỹ sư và luật sư  tại TAND TP.Biên Hòa

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 12-9, TAND TP.Biên Hòa xét xử và tuyên buộc Công ty TNHH Map Paciflc Việt Nam (KCN AMATA) phải nhận kỹ sư Nguyễn Anh Tuấn (ngụ KP.1, P.Tân Phong) trở lại làm việc và bồi thường cho ông số tiền 538 triệu đồng.

Trước đó, năm 2007, kỹ sư Tuấn được Công ty Map Paciflc Việt Nam ký hợp đồng lao động dài hạn, với chức vụ giám sát bảo trì và có mức lương trên 27 triệu đồng/tháng. Năm 2015, công ty có nhu cầu nhập máy cho dây chuyền sản xuất và kỹ sư Tuấn được giao nhiệm vụ tìm nhà cung cấp máy theo chỉ đạo của cấp trên.

Năm 2016, sau khi Công ty Map Paciflc nhập dàn máy về nhưng gặp trục trặc kỹ thuật nên quy trách nhiệm lỗi chính cho kỹ sư Tuấn và sa thải ông vào ngày 3-1-2017.

Kỹ sư Tuấn cho rằng, việc công ty sa thải, quy trách nhiệm và buộc ông bồi thường số tiền hơn 450 triệu đồng (60% giá trị hợp đồng mua máy) là không đúng quy định pháp luật nên đã tìm đến Liên đoàn Lao động tỉnh để hỗ trợ pháp lý khởi kiện đòi lại quyền lợi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang