Bà trùm ma túy chạy án cho người tình bị tuyên tử hình

Thứ Sáu, 07/09/2018 15:54

|

(CAO) Ngày 7-9, sau 3 ngày xét xử, TAND TP.HCM vụ án buôn bán ma túy do Trần Kim Yến (SN 1987, ngụ Q3) cầm đầu đã tiến hành tuyên án. Theo đó, bị cáo Trần Kim Yến lãnh án tử hình về tội danh “mua bán trái phép chất ma tuý” và 7 năm tù về tội “đưa hối lộ”, tổng hợp hình phạt Yến phải lãnh án tử hình.

Các bị cáo Nguyễn Phụng Huy (SN 1992, ngụ quận 8, TP.HCM) 14 năm tù, Lâm Minh Trung (SN 1981, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) 7 năm tù, Tô Văn Tuấn Thành (SN 1983, ngụ quận 12, TP.HCM) 12 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy; Lê Thành Nguyên (SN 1977, ngụ Q3) 5 năm tù về tội làm môi giới hội lộ; Lê Quý Long (SN 1959, ngụ Q3) 7 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các bị cáo nghe tòa tuyên án

Theo nội dung vụ án, Yến được sinh ra trong gia đình có điều kiện kinh tế, nhưng sớm trượt dài vào thói đua đòi, ăn chơi. Ả lập đường dây buôn bán “cái chết trắng” để có tiền thỏa mãn cơn nghiện. Dưới vỏ bọc chủ chuỗi shop thời trang, năm 2016, Yến bắt tay với người đàn bà tên Thúy ở Hải Phòng, đầu mối có nguồn “hàng” rất lớn và người đàn ông tên Hải Lượm ở TP.Nha Trang (Khánh Hòa) phụ trách khâu tiêu thụ.

Chỉ trong thời gian ngắn, Yến trở thành đầu mối cung cấp sỉ và lẻ các loại ma túy từ Nam ra Bắc. Thị mua ma túy “đá” từ Thúy với giá 38 triệu đồng/100 gram, thuê Thành đem hàng vào Nha Trang, bán cho Lượm với giá 45 triệu đồng/100 gram. Huy, Thành và Trung giúp Yến giao, nhận “hàng”.

Đường dây ma túy của Yến hoạt động rất kín kẽ, tinh vi. Người đẹp này lấy căn biệt thự đang ở tại Q.Phú Nhuận làm trung tâm điều phối hoạt động, gây không ít khó khăn cho công tác phá án. Nhiều đầu mối phân phối ma túy trong đường dây được “bà trùm” dùng kế mỹ nhân và tiền bạc để tạo lòng trung thành. Mỗi khi một đối tượng bị lộ, tên bị bắt không khai ra người tình trẻ.

Chiều mùng 3 Tết Đinh Dậu 2017, sau khi bắt quả tang Huy đang đi giao “độc dược”, nhưng không khai thác được thông tin gì về người đẹp, chuyên án nhận được lệnh “cất vó”. Tại căn biệt thự của Yến ở Q.Phú Nhuận, cổng vào xài thẻ từ, các ngõ ngách đều gắn camera theo dõi nên tổ trinh sát phải ém quân chờ đợi. Đêm đó, khi Yến vừa mở cửa cho một đàn em vào nhà, các trinh sát ập vô khám xét, thu giữ nhiều tang vật, trong đó có một valy chứa ma túy. Tang vật thu giữ từ vụ án gồm: 26.000 viên thuốc “lắc”, hơn 8kg ma túy tổng hợp.

Trước khi bị bắt, Yến chung sống với Trần Nguyên Vũ (SN 1982, ngụ Q10). Tháng 6-2016, Vũ bị bắt về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Yến tạm ngưng mọi hoạt động của đường dây và tìm cách “chạy” án cho người tình. Ả bàn với Nguyên nhờ tìm người lo lót giúp Vũ được tại ngoại.

Nguyên bắt mối với Long, được Long “hét giá” 1 tỷ đồng. Yến đồng ý. Tuy nhiên, do Long “nổ” về việc lo lót nên gã phải hoãn binh bằng kế chỉ “chạy” được án treo hoặc 2 năm tù với giá 550 triệu đồng. Nguyên chuyển tiền cho Long, có viết giấy biên nhận. Long trả Nguyên 50 triệu đồng tiền "cò". Nhận tiền xong, Long tiêu xài hết.

Bị cáo Yến bị dẫn về trại sau khi tuyên án

Một thời gian sau khi Vũ vào tù, Yến hoạt động trở lại. Không ít “chân rết” trong đường dây này là người tình mới của ả, thế chỗ Vũ. Mối nào Yến cũng hết lòng chiều chuộng, vung tiền bao người thân của tình nhân cũng như đàn em đi du lịch trong lẫn ngoài nước. Chỉ khi mặt nạ của người đẹp bị lột ra, các nhân tình của Yến mới ngỡ ngàng nhận ra ả là “vợ” chung và chúng chỉ là “phương tiện” thực hiện hành vi phạm tội của ả. Khi bị bắt, chính Yến khai ra Long và Nguyên trong vụ “chạy” án không thành.

Tại các phiên xét xử, dù Yến cố tình giở chiêu giả ngây ngô, không trả lời các câu hỏi nhưng sau 3 ngày xét xử công khai, trước các chứng cứ có trong vụ án và lời khai của các đồng phạm HĐXX hành vi của bị cáo Yến quá nguy hiểm, gây hậu quả nghiêm trọng, phải có mức án nghiêm khắc mới đủ sức răn đe nên đã tuyên phạt mức án tử hình. Các đàn em của Yến cũng bị tuyên mức án nghiêm khắc như trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang