Nỗi ân hận muộn màng của kẻ gây tội ác trong cơn say

Thứ Năm, 06/09/2018 17:23  | Đăng Hoà

|

(CAO) Cho rằng nam nhân viên phục vụ cố tình làm đổ rượu lên người mình, gã lớn tiếng quát tháo và đòi gặp bằng được quản lý để “làm cho ra nhẽ”.

Sẵn hơi men đang hừng hực, hắn lao vào bếp lấy cây kéo ra “nghênh chiến” và đâm chết anh bồi bàn khi thấy người này cầm con dao tự chế đi từ trên lầu xuống…

Quậy tưng cả quán nhậu

Chiều 6-9-2018, CQĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Như Dũng (SN 1989, quê Đắk Lắk) để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Dũng chính là nghi can đã ra tay đâm chết nhân viên quán nhậu Sài Gòn 2 trên đường Bình Giã (TP.Vũng Tàu), sau khi bị người này làm đổ chén rượu trong cuộc nhậu.

Đỗ Như Dũng đến cơ quan công an đầu thú

Theo điều tra trước đó, vào chiều muộn 3-9, Dũng cùng anh trai và một vài người bạn kéo nhau đến quán nhậu Sài Gòn 2 để làm vài ly lai rai. Ngồi bên hè phố và đón từng đợt gió từ biển thổi vào lồng lộng, cả nhóm say sưa cụng ly liền tù tì suốt hơn 5 giờ đồng hồ mà vẫn chưa thấy đã.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, khi một nam nhân viên đang loay hoay đến phục vụ món ăn mới cho bàn nhậu, Dũng cao hứng hỏi chuyện và đề nghị người này rót giùm 1 “tuần rượu” cho hết thảy anh em trong bàn. Thấy các thực khách ai nấy cũng đã ngắc ngư, nam nhân viên vui vẻ nhận lời.

Tuy nhiên trong lúc đong rượu vào ly, người này lỡ làm chén rượu đổ ướt lên áo Dũng. Cho rằng bị bồi bàn chơi khăm, Dũng lớn tiếng quát tháo và yêu cầu phải được xin lỗi.

Bị chửi bới giữa quán đang đông khách, nam nhân viên phục vụ đã ra sức thanh minh cho mình. Tuy nhiên, gã ma men vẫn không chịu buông tha mà tiếp tục quát tháo. Vu cho nhân viên quán thiếu tôn trọng thực khách, Dũng tiếp tục vào trong quán đòi tìm gặp người quản lý để “làm cho ra nhẽ”.

Song lúc này người quản lý quán không có mặt. Bực tức, gã đem chuyện bị đổ rượu nói oang oang với những người đang đứng làm bếp cho hả dạ. Được anh trai và những người bạn khuyên can, Dũng trở ra bàn nhậu và tiếp tục ngồi chén tạc chén thù. Tưởng rằng sự việc bị đổ rượu đã được gã ma men để “chìm vào quên lãng”.

Tuy nhiên khi cả nhóm đang ngồi cụng ly thì bất ngờ Dũng thấy nam nhân viên vừa nãy đang từ trên lầu đi xuống cầu thang, trên tay cầm con dao tự chế dài. Nghĩ người này cầm dao xuống chém mình, Dũng chạy nhanh qua khu vực bếp vơ vội cây kéo để “nghênh chiến”.

Không kịp trở tay, người nhân viên phục vụ đã lĩnh trọn cú đâm chí mạng và gục xuống ngay dưới chân cầu thang. Sự việc diễn ra chỉ trong nháy mắt khiến hết thảy những người có mặt ai nấy đều ngỡ ngàng và không kịp can ngăn.

Mặc dù được mọi người nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng dẫn đến mất máu cấp, nạn nhân là anh Lê Văn Tú (SN 1994, quê Nam Định) đã tử vong ngay trong đêm.

Hối hận muộn màng

Ngay sau khi biết mình gây ra án mạng, Đỗ Như Dũng đã nhờ người thân chở thẳng đến trụ sở Phòng CSĐT TP về TTXH Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để đầu thú. Ngay trong buổi sáng ngày 4-9, các phòng nghiệp vụ công an tỉnh đã tiến hành khám nghiệp hiện trường, tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Chúng tôi tiếp xúc với Dũng khi đối tượng đến công an đầu thú. Vẻ mệt mỏi, hơi thở còn nồng nặc hơi men Dũng kể: Trước đây, y làm thợ hồ với mức thu nhập bấp bênh. Sau thời gian tích góp, Dũng mua được chiếc xe 3 bánh và chuyển sang nghề rong ruổi chở hàng thuê được gần 3 năm nay.

Con dao nạn nhân cầm lúc xảy ra án mạng

Chiều 3-9, Dũng nhận được chuyến hàng chở heo giao cho khách. Đến khoảng 16 giờ chiều khi đã giao hàng xong, y cùng anh trai và nhóm bạn đến quán Sài Gòn 2 để lai rai, sau đó xảy ra vụ việc.

Khi thấy nạn nhân đổ gục với vết đâm đầy máu, Dũng hốt hoảng bỏ chạy khỏi hiện trường. Đêm đó, hắn lủi thủi tìm đến tận bệnh viện để hỏi thăm và cốt để gửi lời xin lỗi đến nạn nhân.

Tuy nhiên, khi hay tin anh Tú đã không qua khỏi, Dũng cũng bủn rủn tay chân rồi khụy xuống cạnh gốc cây ở một góc khuất trong bệnh viện. Hối hận mà không nói được nên lời, Dũng ngồi tự cắn rứt lương tâm nhưng tất cả đều đã muộn.

“Cho đến giờ em cũng không nhớ mình đã làm gì nữa. Em say quá..” - Dũng vừa nói vừa nghẹn ngào, đôi mắt đỏ hoe. Dừng giây lát, gã lấy tay vuốt ngực rồi kể: năm 15 tuổi, bố mẹ em “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” nên đường ai nấy đi. Dũng cùng mẹ và anh trai xuống Vũng Tàu mưu sinh. Đến năm 2010, Dũng lập gia đình và đã có được 2 con. Vợ làm công nhân, cuộc sống vất vả nhưng gia đình nhỏ của Dũng luôn đầy tiếng cười. Thế nhưng, vì một phút nông nổi, cơn say xui khiến Dũng đã đánh mất tất cả. Khi chúng tôi hỏi: “Vậy vợ con và mẹ của em biết chuyện chưa. Đã ai lên thăm chưa”.

Dũng nghẹn ngào: “Chắc cũng biết hết rồi anh à. Vợ em đưa con đi học rồi xin nghỉ làm một hôm. Chắc chiều cán bộ mới cho gặp anh à…”.

“Ma men” lấy ly đánh bạn nhậu chấn thương sọ não, tử vong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang