Nhận 1 triệu tiền công để bán giúp gói heroin, trả giá bằng 16 năm tù

Thứ Năm, 06/09/2018 16:01  | Bảo Bình

|

(CAO) Chỉ vì muốn nhận 1 triệu đồng tiền công từ việc bán hộ cho người phụ nữ lạ mặt một gói heroin mà Mùa phải trả giá bằng 16 năm tù.

Ngày 6-9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Mùa Thị Da (SN 1991, ngụ xã Suối Bau, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Mùa Thị Da tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào ngày 11-3, trên đường đi làm rẫy về nhà qua xã Vân Hồ (huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La), Da gặp một người phụ nữ (không rõ thân nhân lai lịch). Qua nói chuyện, người này biết Da ngày mai vào tỉnh Đắk Lắk thăm người thân nên nói Da mang hêrôin vào Đắk Lắk bán hộ. Nếu bán được thì người phụ nữ này sẽ cho Da số tiền 1 triệu đồng.

Sau khi Da đồng ý, người phụ nữ này đưa cho Da 1 gói ni lông màu đỏ chứa hêrôin, người phụ nữ nói bán giá 30 triệu đồng.

Sau đó, Da mang gói ni lông chứa hêrôin nói trên về nhà cất giấu. Đến khoảng 9 giờ ngày 12-3, Da cùng bạn trai là Sồng A Sang đón xe khách từ tỉnh Sơn La vào Đắk Lắk. Khi đi, Da mang theo gói hêrôin cất trong túi xách hành lý và không nói cho Sang biết.

Đến khoảng 10 giờ ngày 13-3, xe khách đến thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk), Da cùng Sang xuống xe rồi đón xe ôm vào nhà Mùa A Lâu (em họ của Da, ngụ thôn Giang Đông, xã Ea Dah, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk). Tại nha Mùa A Lâu, Da lấy gói hêrôin cất giấu vào trong chiếc máy khâu thì bị Công an huyện Krông Năng kiểm tra, bắt quả tang.

Kết luận giám định số heroin trên có khối lượng là 48,2 gam.

Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Da 16 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Hai anh em ruột vận chuyển 18 bánh heroin ở
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang