Một phụ nữ giấu 22 bánh heroin trong máy nổ vận chuyển về Việt Nam

Thứ Ba, 14/08/2018 10:27  | Quốc Dũng

|

(CAO) Sau một thời gian kiên trì theo dõi, nắm tình hình, đến 2 giờ sáng, ngày 14-8-2018, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk đã khám phá 1 vụ vận chuyển 22 bánh heroin từ Lào về Việt Nam.

Sau khi nắm được thông tin một nữ hành khách có nhiều biểu hiện nghi vấn đi trên chiếc xe khách BKS: 37B - 022.03 của nhà xe Vinh Chung đang chạy từ tuyến Nghệ An vào Sài Gòn, đến địa phận xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk thì tổ công tác của phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với trạm Cảnh sát giao thông Krông Búk đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Hình ảnh ban giám đốc trực tiếp chỉ đạo

Nữ hành khách có nhiều biểu hiện nghi vấn trên cùng những hành lý liên quan đã được tổ công tác đưa xuống kiểm tra. Có mặt tại nơi bắt giữ đối tượng, Đại tá Phạm Minh Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Thực hiện đợt tấn công trấn áp các loại tội phạm, Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ vào cuộc mạnh mẽ để đấu tranh… Hiện nay, chúng tôi đã làm rõ một đối tượng vận chuyển 22 bánh heroin từ Lào về Việt Nam. Thủ đoạn của đối tượng rất tinh vi là giấu ma túy trong cục máy nổ lớn hòng qua mắt cơ quan chức năng. Đây là vụ ma túy lớn nhất mà Công an Đắk Lắk làm rõ từ trước đến nay”.

Nữ hành khách bị bắt giữ ngay cùng tang vật 22 bánh heroin là Phan Thị Đào (38 tuổi) ở xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Cạn. Bước đầu, Thị Đào khai nhận vào 10-8-2018, Đào được một người phụ nữ tên Hiền ở TP.Ninh Bình gọi điện thoại thuê sang Lào lấy ma túy về TP.Hồ Chí Minh. Hiền trả tiền công cho Đào là 50 triệu đồng. Sau khi nhận lời, Đào đón xe khách từ tỉnh Bắc Cạn đến TP.Ninh Bình rồi được Hiền đón xe để vào cửa khẩu Cầu Treo Hà Tĩnh để sang Lào.

Đối tượng Phan Thị Đào

Phan Thị Đào khai nhận: “Khi vào đến Ninh Bình thì Hiền có đưa cho em một bọc tiền để sang Lào mua ma túy. Khi sang tới nơi có một người Lào, tên là Say đón và thuê nhà nghỉ cho em ở. Đến chiều 12-8, Say quay lại cùng với cục máy nổ. Em biết bên trong có ma túy và rồi Say bắt xe cho tôi về lại Việt Nam qua cửa khẩu Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Sau đó, em đón xe khách để mang số ma túy trong cục máy nổ đi TP.Hồ Chí Minh cho chị Hiền”.

Phan Thị Đào khai nhận thêm với thủ đoạn giấu ma túy trong ruột máy nổ như thế, trước đó, thị đã 2 lần sang Lào vận chuyển ma túy về Việt Nam cho người phụ nữ tên Hiền trót lọt. Mỗi chuyến vận chuyển Hiền vẫn trả công cho Đào 50 triệu đồng. Hiện vụ án đang được Phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra mở rộng.

Tang vật của vụ việc

Khám phá thành công xuất sắc vụ án này, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk đã góp phần làm giảm mạnh số lượng ma túy từ nước ngoài tuồn vào Việt Nam, góp phần ngăn ngừa những hệ lụy xấu từ vấn nạn ma túy gây ra cho rất nhiều gia đình, nhiều thanh, thiếu niên ngiện ngập.

Bình luận (0)

Lên đầu trang