Vụ thanh niên cầm dao xông vào ngân hàng: Làm rõ đối tượng có phải cướp?

Thứ Hai, 13/08/2018 19:19

|

(CAO) Chiều 13-8, thông tin về một vụ cướp ngân hàng xảy ra trên địa bàn Q.Tân Phú, TP.HCM khiến dư luận xôn xao. Nghi phạm bị bắt giữ ngay tại hiện trường. Theo cơ quan công an, đối tượng có nhiều biểu hiện lạ, bất thường.

Đối tượng bị bắt tên Đặng Hoàng Bách (SN 1995, HKTT Q.Tân Phú nhưng đã chuyển nơi sinh sống đến Q.Bình Tân).

Theo đó, vào khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, Bách xông vào chi nhánh của ngân hàng Viettinbank ở số 24 đường Nguyễn Sơn (P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú), tay lăm lăm con dao đe doạ các nhân viên, bảo vệ.

Chi nhánh ngân hàng xảy ra vụ việc vào chiều 13-8
Sự xuất hiện của Bách khiến nhiều người hoảng sợ.  Theo lời thuật lại của một nhân chứng có mặt tại ngân hàng, đối tượng khá hung hãn, nhiều lần đe dọa những ai có ý chống cự. Sau đó, hắn bắt nhân viên ngân hàng chuẩn bị tiền để mang đi.
Lúc này, thấy Bách có nhiều biểu hiện lạ, nghi phê ma túy đá hoặc bất ổn về tâm thần nên các bảo vệ của ngân hàng đã tìm cách câu giờ. Một “bao” được chuẩn bị, sau đó chuyển cho tên cướp theo yêu cầu. Thế nhưng, sau khi nhận được “túi hàng”, đối tượng bất ngờ trả lại cho nhân viên rồi ngồi nép vào một góc.

Lúc này, tổ hình sự đặc nhiệm của Đội CSHS Công an Q.Tân Phú nhận tin báo, đã nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp với nhiều lực lượng và người dân bắt giữ đối tượng, tước hung khí, áp giải vềtrụ sở công an.

Đối tượng Đặng Hoàng Bách tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan công an, bước đầu Bách khai nhận tên của mình (như trên), y trong trạng thái bất thường, không tỉnh táo. Chiều tối 13-8, trao đổi với phóng viên Báo CATP, một lãnh đạo Công an Q.Tân Phú cho biết, hiện tại đối tượng vẫn chưa ổn định về tâm thần nên đơn vị đang tiến hành cách ly nhưng vẫn theo dõi chặt. Tang vật gây án là một con dao nhọn cũng đã được công an thu giữ.

Một nguồn tin cho rằng Bách không bị ngáo đá mà cố tình đến ngân hàng cướp để... được đi tù(?) Tuy nhiên, đó chỉ là thông tin một chiều và vụ việc hiện vẫn đang được Công an Q.Tân Phú điều tra.

“Chúng tôi vẫn đang điều tra về động cơ thật sự và hành vi của đối tượng. Khi có thông tin chính xác sẽ tiếp tục cung cấp để báo chí và người dân năm rõ” – một lãnh đạo Công an Q.Tân Phú, nói.

Các ngân hàng, cửa hàng lớn cần thắt chặt an ninh

Theo một cảnh sát hình sự (Phòng PC45 – Công an TPHCM), thời gian qua, các đối tượng phạm tội (nhất là các đối tượng thuộc hệ cướp giật) hoạt động với mức độ liều lĩnh, manh động. Chúng trang bị cả các hung khí, vũ khí nguy hiểm để thực hiện hành vi của mình. Đối mặt với các đối tượng như vậy, các bảo vệ, nhân viên của ngân hàng, cửa hàng phải thật bình tĩnh để xử lý tình huống. Tuyệt đối không được đơn phương chống cự mà phải nhẹ nhàng, có sự phối hợp lẫn nhau để báo động ra bên ngoài. Ngoài ra, các ngân hàng, của hàng cũng cần tổ chức thêm nữa những khoá tập huấn chuyên sâu về phòng chống hệ tội phạm để khi xảy ra trường hợp sẽ biết cách ứng phó.

“Về quy định, các ngân hàng, cửa hàng đều đã tổ chức cho bảo vệ, nhân viên các kỹ năng phòng chống tội phạm. Tuy nhiên, trên thực tế thì kiến thức mà họ đã được học trước đó khi đụng phải trường hợp thật ngoài đời lại không thể hữu dụng. Thiết nghĩ, các ngân hàng phải có thêm phương án thắt chặt an ninh, nhất là thiết lập được sự phối hợp hiệu quả, cơ động giữa các bảo vệ, nhân viên với lực lượng Công an để khi xảy ra sự cố họ sẽ tự bảo vệ được mình và khống chế thành công đối tượng” – cảnh sát này chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang