Dẫn giải tên cướp ngân hàng đi chỉ chỗ phi tang khẩu súng

Thứ Tư, 11/04/2018 20:43

|

(CAO) Như CAO đã đưa tin, được các trinh sát vận động, Nguyễn Ngọc Khuê (SN 1987, quê Thanh Hoá), nghi phạm bị truy nã trong vụ cướp tại chi nhánh ngân hàng An Bình (ABBank) trên đường Luỹ Bán Bích (Q.Tân Phú, TPHCM), đã đến cơ quan điều tra để đầu thú trong chiều nay (11-4).

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Công an Q.Tân Phú đã khám phá trọn vẹn vụ cướp gây chấn động dư luận này.

Theo thông tin phóng viên Báo CATP có được, nghi phạm Nguyễn Ngọc Khuê đầu giờ chiều 11-4 đã đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 13 giờ. Sau đó, đối tượng này đã đến Công an Q.Tân Phú để đầu thú về hành vi đã gây ra, dưới sự giám sát của các trinh sát.

Trước đó, trả lời phóng viên Báo CATP, đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn (Trưởng Công an Q.Tân Phú), cho biết đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, thể hiện sự liều lĩnh của các đối tượng tội phạm hiện nay.

“Riêng đối tượng Nguyễn Ngọc Khuê, một trong ba đối tượng chính có liên quan tới vụ án đã được Cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Phú phát lệnh truy nã và sẽ sớm có kết quả trong thời gian sắp tới” – đại tá Tuấn kiên quyết khi Khuê còn đang lẩn trốn.

Clip lời khai của tên cướp và công tác truy tìm tang vật:

Theo điều tra bước đầu của Công an Q.Tân Phú, khoảng 13h ngày 30-3, Khải, Nam và Khuê do cần tiền tiêu xài nên bàn bạc nhau đi cướp ngân hàng. Các đối tượng này tính toán sẽ tìm ngân hàng vắng, ít bảo vệ trông coi để cướp.

Thực hiện được ý đồ, Khải đưa tiền cho Khuê để tên này đi một số vật dụng như ba lô, áo khoác, giày, găng tay; đồng thời, Khải còn nhờ Nam tìm giúp một biển số xe giả để thay vào chiếc Exciter của mình nhằm đánh lạc hướng công an.

Đến khoảng 8h sáng hôm sau (31-3), cả 3 đối tượng này gặp nhau tại cầu Bình Thuận (Q.Bình Tân). Nam dùng bình sơn đen phun lên xe Exciter, sau đó giao xe Exciter lại cho Khuê điều khiển và lấy xe của Khải chạy đi.

Hai đối tượng này cùng lấy áo khoác mặc vào và Khuê đưa cho Khải một khẩu súng ngắn (dạng K54 bắn đạn bi). Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, Khuê chở Khải đến trước ngân hàng An Bình tại số 283 Luỹ Bán Bích, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú theo dõi. Thấy ở đây vắng người, chúng ra tay nhưng do bị kháng cự nên đã tẩu thoát.

Phi vụ bất thành, sau đó Khải đã hẹn gặp Nam đã đổi lại biển số thật lắp vào chiếc xe vừa gây ra vụ cướp. Chúng còn cùng nhau tiêu huỷ áo khoác, bao tay, vớ chân, khẩu trang vừa sử dụng đi cướp để phi tang chứng cứ. Trong đó, chiếc biển số xe được cả hai ném xuống một con kênh tại P. Tân Tạo, Q. Bình Tan còn khẩu súng được y phi tang cách đó khoảng 5 cây số ở huyện Bình Chánh.

Trong chiều 11-4, Cơ quan điều tra đã tiến hành di lý đối tượng Khuê xuống lại hiện trường phi tang khẩu súng và biển số xe gây án tại Q.Bình Tân và huyện Bình Chánh. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, lực lượng điều tra đã trục vớt thành công biển số xe gây án. Trong tối 11-4, lực lượng điều tra sẽ tiếp tục di lý đối tượng về Tiền Giang nhằm thực hiện công tác thu hồi chiếc xe được Khuê và Khải sử dụng để cướp ngân hàng.

Báo Công an TP.HCM tiếp tục cập nhật thông tin về vụ án.

Nghi phạm Nguyễn Ngọc Khuê đã tới Đội CSHS Công an Q.Tân Phú để đầu thú vào đầu giờ chiều 11-4.
Chân dung 3 nghi phạm gây ra vụ cướp ngân hàng tại Q.Tân Phú.
Đối tượng Khuê được lực lược điều tra dẫn giải đi thu hồi tang vật.
Công tác truy thu tang vật được tiến hành tại H. Bình Chánh
Biển số xe gây án được tìm thấy phía dưới một con kênh tại P. Tân Tạo, Q. Bình Tân

Bình luận (0)

Lên đầu trang