Thêm nghi can thực hiện vụ cướp ngân hàng ở Sài Gòn sa lưới

Thứ Tư, 11/04/2018 15:40

|

(CAO) Liên quan đến vụ cướp ngân hàng An Bình nằm trên đường Lũy Bán Bích (P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú) vào ngày 31-3, cơ quan công an đã bắt được đối tượng thứ ba cùng thực hiện vụ cướp táo tợn trên.

Chiều nay (11-4), Công an Q. Tân Phú, TP. HCM cho biết đã bắt được đối tượng Nguyễn Ngọc Khuê (31 tuổi, ngụ Q. Bình Tân) để điều tra về hành vi liên quan đến cướp bất thành tại ngân hàng An Bình. Trước đó, hai đồng phạm của Khuê là Nguyễn Trường Khải (35 tuổi) và Đào Ngọc Nam (28 tuổi, cùng ngụ Q. Bình Tân) cũng đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Khuê tại cơ quan công an

Như báo Công an TP.HCM đã đưa tin, khoảng 13 giờ ngày 30-3, do cần tiền tiêu xài nên Khải chủ mưu, bàn bạc với Nam và Khuê cùng nhau đi cướp ngân hàng. Thực hiện ý đồ, Khải đưa tiền cho Khuê để đi mua một số vật dụng như ba lô, áo khoác, giày, găng tay... Đồng thời, Khải còn nhờ Nam tìm giúp một biển số xe giả để thay vào chiếc Exciter của mình nhằm đánh lạc hướng công an.

Đối tượng Đào Ngọc Nam

Khoảng 8 giờ sáng ngày 31-3, cả 3 đối tượng này gặp nhau tại cầu Bình Thuận. Nam dùng bình sơn đen phun lên xe Exciter, sau đó giao xe Exciter lại cho Khuê điều khiển và lấy xe của Khải chạy đi. Khuê và Khải sau đó thủ một khẩu súng ngắn dạng K54 bắn đạn bi mò đến ngân hàng An Bình.

Đối tượng Nguyễn Trường Khải (kẻ chủ mưu) bị bắt giữ trước đó

Khoảng 10 giờ cùng ngày, Khuê chở Khải đến trước ngân hàng An Bình nằm trên đường Luỹ Bán Bích (P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú) để thực hiện vụ cướp. Khải xuống xe tiếp cận nhân viên bảo vệ của ngân hàng, rút súng, lên đạn đe doạ. Cùng thời điểm, Khuê cũng xách ba lô đã chuẩn bị sẵn trước đó đi vào trong sảnh hét to: “Tất cả im lặng! Bỏ tiền vào ba lô!”. Tuy nhiên, do vấp phải sự chống trả của nhân viên bảo vệ và nhân viên ngân hàng bấm chuông báo động nên chúng phải leo lên lên xe tẩu thoát.

Tang vật các đối tượng chuẩn bị để cướp ngân hàng

Sau khi vụ cướp xảy ra, Công an Q. Tân Phú nhanh chóng vào cuộc điều tra. Ngày 3-4, cơ quan công an bắt được Khải và Nam khi hai tên này đang tìm đường bỏ trốn. Riêng Khuê đã nhanh chân tẩu thoát. Đến ngày 11-3, biết khó lòng trốn thoát nên Khuê đã ra đầu thú hai nhận hành vi phạm tội của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang