Bà trùm ma túy thả chó ngao tấn công cảnh sát

Thứ Ba, 10/04/2018 15:45  | Thanh Hoà

|

(CAO) Như bao ngày, người phụ nữ với dáng vẻ khắc khổ đều dậy rất sớm, mang hoa ra chợ bán, nhặt nhạnh từng đồng mưu sinh qua ngày.

Bán tầm gần trưa là hết hoa, người phụ nữ lại lầm lũi trở về căn phòng thuê ở tầng hai, một nhà tập thể cũ trên đường Nguyễn Văn Cừ, Hà Nội cũng không thấy người phụ nữ ấy có chồng con gì, mọi người trong khu gọi người phụ nữ ấy là chị Trâm.

Nhưng đằng sau bức màn ấy là một đường dây tội phạm với những thủ đoạn được tính toán tinh vi, tổ chức chặt chẽ, được điều hành bởi một bà trùm.

Trâm thuê nhà ở đây đã vài năm, buổi sáng bán hoa, buổi chiều, tối đóng cửa ở trong nhà không biết làm gì, chỉ thấy giới ăn chơi tóc xanh tóc đỏ ra vào liên tục, trong nhà Trâm nuôi một con chó ngao rất giữ, mỗi khi ra ngoài Trâm đều đi taxi, trên người đeo rất nhiều trang sức đắt tiền...

Bà trùm Ngô Thị Trâm

Những biểu hiện của Trâm không qua được con mắt tinh tường của trinh sát C47, Trâm được giám sát mọi di biến động, các mối quan hệ đều được xác minh làm rõ, bức màn bí mật bị vén lên Trâm hiện nguyên hình là một bà trùm ma túy có số má của đất Long Biên.

Trâm có chồng và con sống tại một căn nhà giá trị nhiều tỉ đồng trên phố Kim Mã nhưng dựng một hình ảnh bà bán hoa khắc khổ để ngụy trang hành vi phạm tội của mình hòng qua mắt cơ quan Cảnh sát Điều tra, Trâm xây dựng một đường dây có quy mô và tổ chức chặt chẽ với thủ đoạn đặc biệt tinh vi.

Ma tuý được gửi từ Lào về bến xe Nước Ngầm, tay chân của Trâm sẽ nhận và đem về căn phòng tầng hai khu tập thể trong ngõ 285 đường Nguyễn Văn Cừ, sau đó Trâm sẽ phân phối cho các đại lý, bài toán hóc búa ở chỗ tất cả những đối tượng nhận và chuyển hàng cho Trâm đều không phải một tên mà mỗi lần nhận hàng là một tên khác nhau, cách thức giao nhận khác nhau, trong một tuần Trâm chỉ nhận hàng một lần với số lượng 4 đến 5 kg ma túy tổng hợp và ngay lập tức được bán rất nhanh cho các đại lý tại Hà Nội.

Sau khi củng cố đầy đủ thông tin, tài liệu, lãnh đạo cùng các trinh sát Đội 3 - Phòng 7/C47 quyết tâm triệt phá đường dây mua bán vận chuyển trái phép ma túy tổng hợp từ Lào về Việt Nam tiêu thụ do Ngô Thị Trâm, người đàn bà bán hoa cầm đầu.

Chuyên án 197L được xác lập, kế hoạch phá án được bàn bạc kỹ lưỡng, lực lượng phân công cụ thể rõ ràng, để chuyên án được phá thành công ban chuyên án quyết định đánh từ ngọn về gốc, ngược với cách thức thông thường đồng thời đòi hỏi các tổ phải hiệp đồng tác chiến chính xác, nhanh gọn, bất ngờ không để bất kỳ sai xót xảy ra.

Đêm 7-4-2018, Đội 3/P7/C47 do đồng chí Đoàn Tất Nam, Phó trưởng phòng chỉ huy xuất kích, tổ 1 do đồng chí Trương Hồng Tuyến chỉ huy, nhiệm vụ bắt, khống chế đối tượng mua hàng, tổ 2 do đồng chí Nguyễn Anh Tú chỉ huy, nhiệm vụ bắt khống chế đối tượng giám sát bên ngoài. Sau khi bắt đối tượng mua hàng, khống chế ngay tại chân cầu thang tầng 1, quay ngược lên bắt bà trùm Ngô Thị Trâm.

Vào 22 giờ, ngày 7-4-2018, tên Thắng đến mua hàng quay ra lập tức bị hai trinh sát hoá trang người thu gom rác bắt gọn, khám nóng thu 0,5kg ma tuý đá, cùng lúc tên "chim lợn" bên ngoài bị khống chế lôi đi. Đưa tên Thắng lên nhà Trâm gọi cửa, Trâm thấy người quen, vừa rút then cài thì các trinh sát ập vào nhà. Đồng chí Nam hô lớn: “Trâm. Chị đã bị bắt!”.

Số ma túy tang vật

Trâm quả là tên trùm không đơn giản, mụ kịp thả con chó ngao xông vào tấn công trinh sát, anh em trinh sát chấp nhận bị chó cắn để khống chế mụ trùm không cho tiêu hủy tang vật, ngay lập tức tình hình được khống chế, tại hiện trường thu thêm 2kg ma tuý đá cùng nhiều tài liệu có liên quan.

Chuyên án đã thành công, bắt bốn đối tượng, thu 2,5 kg ma tuý đá, hai xe máy, một ô tô cùng nhiều tài liệu có liên quan. Lúc 2 giờ sáng, ngày 8-4, các đối tượng được dẫn giải về trụ sở, bà con đã ra tiếp nước, lấy bông băng và thuốc sát trùng cho anh em trinh sát bị thương do chó cắn. Với chúng tôi đó là chiến thắng ngọt ngào, là niềm tin và động viên lớn của nhân dân trên con đường còn đầy gian khổ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang