Mất hơn 4 tỷ đồng vì mua tiền giả

Thứ Hai, 09/04/2018 17:56  | Bích Hà

|

(CAO) Ngày 9-4, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Bùi Văn Hải (22 tuổi, ngụ TP.HCM) 12 năm tù về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Hải lập tài khoản Facebook có tên “Nhật Vy” dùng quảng cáo và rao bán tiền giả lấy tiền thật. Trong số những khách hàng trên mạng, có bà Nguyễn Thu H. (trú P.Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội).

Sau khi trao đổi thông tin, Hải cho biết, tiền giả các mệnh giá của Hải được phát hành giống như thật, mắt thường khó nhận biết. Vì tham, bà H. đã chuyển cho Hải 4,2 tỷ đồng tiền thật để mua 18 tỷ tiền giả.

Sau khi lừa được bà H. số tiền trên, Hải đóng Facebook và cắt đứt mọi liên lạc. Chờ đợi và liên lạc không thành, bà H. mới biết mình bị lừa nên đã đến Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) - Bộ Công an trình báo sự việc.

Bị cáo Bùi Văn Hải

Ngày 3-4-2017, qua theo dõi, lực lượng của C50 phát hiện và bắt quả tang Hải sử dụng thẻ ngân hàng mang tên Nguyễn Dương Trang Đài rút tiền tại một cây ATM trên địa bàn quận 12, TP.HCM nên đã bắt giữ. Qua đấu tranh, Hải khai nhận ngoài việc lừa bà H., còn lừa 10 người khác với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Tại tòa, Hải thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho rằng thấy nhiều người quá ham nên vẽ ra chuyện bán tiền giả giống thật để nhử mồi. Khi các nạn nhân chuyển tiền thật để mua tiền giả, Hải đóng tài khoản Facebook, số điện thoại dùng để giao dịch rồi mở tài khoản mạng khác tiếp tục lừa. Số tiền chiếm đoạt được, phần lớn Hải dùng vào mục đích chi xài cá nhân.

Sau khi thẩm vấn công khai tại tòa, HĐXX xét thấy hành vi của Hải là rất nghiêm trọng, cần tuyên mức án tương xứng mới đủ sức răn đe, phòng ngừa chung nên đã tuyên Hải 12 năm tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang