Lập trang web mạo danh trung tâm điện máy Nguyễn Kim lừa đảo?

Thứ Ba, 10/04/2018 09:06

|

(CAO) Lập một trang web với những thông tin giả mạo giống hệt trung tâm diện máy Nguyễn Kim, chúng đã dụ được khách hàng giao tài sản để bảo hành rồi chiếm đoạt.

Ngày 10-4, Công an Q.4, TP. HCM cho biết đang thụ lý vụ “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” bằng thủ đoạn lập trang web mạo danh một siêu thị điện máy nổi tiếng để dụ khách hàng đưa sản phẩm cho chúng đem đi bảo hành rồi chiếm đoạt.

Trang web mạo danh trung tâm điện máy Nguyễn Kim để lừa đảo

Trước đó ông một khách hàng của Trung tâm điện máy Nguyễn Kim là ông Nguyễn Cự Vỹ (ngụ Q.4) có chiếc ti vi vừa mua bị hư nên cần bảo hành. Ông này lên mạng thấy trang web “htpp://trungtamnguyenkim.com.vn/” với hình ảnh và logo của trung tâm mua sắm Nguyễn Kim nên tưởng đây là nơi gọi bảo hành.

Sau đó, ông Vỹ đã liên hệ số điện thoại (028) 66 5979 38 trên trang web này để nhờ bảo hành ti vi. Một lúc sau, có một người tự xưng là nhân viên của trung tâm Nguyễn Kim đến nhận chiếc ti vi đắt tiền đi bảo hành rồi lặn mất tăm.

Qua tìm hiểu ông Vỹ được biêt trang wed trên không phải của Trung tâm điện máy Nguyễn Kim mà có người cố tình giả mạo thương hiệu Nguyễn Kim để lừa gạt chiếm đoạt tài sản nên đã đến cơ quan công an tố cáo.

Qua xác minh, cơ quan công an được biết trang web trên được đăng ký sử dụng bởi Nguyễn Văn Cược (SN 1983, địa chỉ xã Lộc Sơn, huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng). Tiến hành xác minh tại nơi thường trú hiện Cược không có mặt tại địa phương.

Để phục vụ công tác điều tra xác minh, Công an Q.4 đề nghị đối tượng Cược đến Đội Cảnh sát Kinh tế Công an Q. 4, địa chi số 14 Đoàn Như Hài (P.12, Q. 4) gặp đ/c Nguyễn Hữu Danh (điện thoại 0989377873) để phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang