Công an TP.HCM: Đánh sập đường dây thầu đề liên quận cực lớn

Thứ Tư, 05/09/2018 18:04

|

(CAO) Đường dây đánh đề được tổ chức hết sức kín kẽ với chân rết trải dài khắp các quận như Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, quận 4… với số tiền giao dịch lên tới cả tỷ đồng mỗi ngày, vừa bị Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM triệt phá.

Chiều nay (5-9), Đội 5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá thành công một đường dây đánh đề liên quận cực lớn do hai đối tượng Dương Văn Phòng (SN 1968, ngụ Q.4) và Lý Trung Dung (SN 1962; ngụ Q.Gò Vấp) tổ chức.

Hai đối tượng chính trong đường dây đánh đề liên quận bị bắt giữ

Trước đó, trong quá trình trinh sát địa bàn, Phòng Cảnh sát Hình sự phát hiện đường dây thầu đề hoạt động quy mô lớn trên nhiều địa bàn tại TP.HCM nên lên phương án triệt phá. Sau thời gian theo dõi và củng cố chứng cứ, những mắt xích trong đường dây này dần hiện rõ.

Trong đó, Phòng được xác định là đối tượng chính cầm đầu đường dây. Dưới trướng của Phòng có nhiều hệ thống chân rết khác, trong đó nhánh do Lý Trung Dung hoạt động mạnh nhất. Trung bình mỗi ngày, các đối tượng trong đường dây này giao dịch số tiền lên tới cả tỷ đồng.

Ngày 29-8, trinh sát thuộc các đội nghiệp vụ của Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với công an các quận như Bình Thạnh, quận 4, Phú Nhuận, Gò Vấp đồng loạt ập vào 8 địa điểm tổ chức ghi và thầu đề bắt giữ 15 đối tượng có liên quan, trong đó có cả Phòng và Dung để phục vụ công tác điều tra.

Máy fax và phơi đề được công an thu giữ

Qua khám xét, cơ quan công an thu giữ một lượng lớn tang vật gồm hàng chục điện thoại di động, hàng trăm tờ phơi ghi đề, nhiều máy móc phục vụ cho việc ghi nhận thầu đề và hơn 700 triệu đồng tiền mặt.

Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trong đó, Phòng khai nhận đứng ra thầu số đề từ đầu năm 2017 đến nay.

Theo cơ quan công an, đường dây đánh đề này được tổ chức hết sức kín kẽ và số tiền giao dịch mỗi ngày trung bình lên tới cả tỷ đồng. Các đại lý cấp dưới như Dung thường nhận phơi đề qua fax hoặc điện thoại từ những chân rết khác để tránh bị phát hiện.

Sau khi nhận phơi đề, các chân rết sẽ tổng hợp và cộng tiền trên các phơi, tính tiền thắng thua để qua sáng hôm sau Phòng đến giao nhận tiền.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang