Người giữ 2 bộ da hổ, súng hơi, roi điện bị điều tra hành vi lừa đảo

Thứ Năm, 06/09/2018 10:36  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sau khi bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm, nhiều người đã tố giác Võ Tấn Hùng (53 tuổi, ngụ quận Cái Răng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sáng 6-9, Công an TP.Cần Thơ cho biết, cơ quan điều tra tiếp nhận hàng loạt tin tố giác tội phạm về việc ông Võ Tấn Hùng (53 tuổi, ngụ quận Cái Răng) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc chữa bệnh bằng phương thức mê tín dị đoan.

Ông Võ Tấn Hùng bị công an bắt giữ tại nhà cùng 2 bộ da hổ quý hiếm.

Theo cơ quan điều tra, rất nhiều người đến tố giác bị ông Hùng lừa đảo với hình thức trên. Nạn nhân chủ yếu là những người tìm đến ông Hùng nhờ chữa bệnh bằng phương thức mê tín dị đoan.

“Những người này đến, ông Hùng nói ai muốn trị bệnh, hết bệnh thì phải cúng tổ, thần linh những tài sản trị giá”, cán bộ điều tra cho hay.

Cơ quan điều tra thông báo, những ai đã đến nhà của Võ Tấn Hùng với mục đích chữa bệnh và bị chiếm đoạt tài sản thì liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ (địa chỉ số 9B Trần Phú, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) hoặc SĐT: 0693.672.214 để được hướng dẫn.

Như CAO thông tin, qua nguồn tin tố giác của người dân, lực lượng chức năng đã kiểm tra nơi ở của ông Hùng tại phường Hưng Phú. Qua đó phát hiện và tạm giữ 2 bộ da thú được nhồi bông hình dạng hổ cùng một số tang vật khác như súng hơi, roi điện.

Qua công tác giám định của Viện Sinh thái và tài nguyên sinh vật thuộc Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam kết luận: 2 mẫu bộ da thú nhồi động vật là của loài hổ có tên khoa học là Panthera tigris. Loài hổ thuộc phụ lục 1 - loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Trên cơ sở đó, ngày 31-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cái Răng đã thi hành lệnh bắt giam đối với ông Hùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang