Cán bộ kiểm lâm bị bắn trọng thương khi đi tuần tra

Thứ Sáu, 14/09/2018 19:49  | Bảo Bình

|

(CAO) ​Chiều 14-9, ông Lộc Xuân Nghĩa - Giám đốc Vườn quốc gia Chư Yang Sin (huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, một cán bộ kiểm lâm của Vườn vừa bị một nhóm đối tượng đi săn thú rừng bắn trọng thương khi đi tuần tra.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ 30 ngày 12-9, Tổ tuần tra của Vườn quốc gia Chư Yang Sin đang đi tuần tra thì phát hiện một nhóm đối tượng gồm 4 người mang theo 4 khẩu súng tự chế (súng kíp) và 3 con chó săn.

Lúc này, tổ tuần tra rừng đã yêu cầu các đối tượng vi phạm bỏ vũ khí xuống. Tuy nhiên, các đối tượng đã bỏ chạy, vứt lại 1 khẩu súng và 1 túi vải, trong đó có thuốc và đạn súng kíp. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, khi Tổ tuần tra đang trên đường đi ra thì gặp lại 3 đối tượng vừa bỏ chạy cầm 3 khẩu súng kíp.

Khi vừa thấy Tổ tuần tra thì nhóm đối tượng đã dùng súng bắn thẳng vào khiến anh Ngô Đức Liên (Tổ trưởng) bị thương ở đùi phải, lưng và hai cánh tay. Bị tấn công Tổ tuần tra đã dùng súng AK bắn chỉ thiên và tiến hành truy bắt các đối tượng nhưng các đối tượng đã nổ súng bắn trả và bỏ chạy.

Súng kíp - ảnh minh hoạ

Bị chống trả quyết liệt, Tổ công tác buộc phải rút lui để đưa anh Liên đi cấp cứu, đồng thời báo cáo tình hình về lãnh đạo Vườn quốc gia. Nhận tin báo, Ban lãnh đạo Vườn quốc gia đã khẩn trương cho lực lượng và phương tiện hỗ trợ đưa anh Liên đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Đến ngày 13/9, anh Liên được tiếp tục chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị.

Trước đó, vào ngày 26-1, Tổ tuần tra rừng của Vườn quốc gia Chư Yang Sin trong lúc đi tuần tra tại khu vực giáp ranh giữa Vườn quốc gia Chư Yang Sin và Vườn quốc Bidoup Núi Bà (tỉnh Lâm Đồng) cũng đã bị nhóm đối tượng dùng súng săn tự chế bắn trả khi bị phát hiện khiến một cán bộ kiểm lâm bị thương.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành truy bắt nhóm đối tượng trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang