Bí mật đêm vũ trường - kỳ 1: Vén màn bóng tối

Thứ Sáu, 14/09/2018 10:51

|

(CAO) Trong một thế giới chìm đắm bởi những ảo ảnh, thì mọi chuẩn mực đều trở về… “mo”. Người ta vào đấy là để “xoã”, để phiêu hoặc để “quên hết sự đời”.

Nhưng cũng có người đến để dấn thân vào những cuộc truy hoan trong ánh đèn mờ chớp nhá (!). Vũ trường về đêm - nét chấm phá sinh động, đánh dấu cho sự phát triển của một thành phố, nhưng cũng là cũng là tiền đề cho những bi cảnh không tên. Có những bí mật trong đêm vũ trường mà không phải ai cũng nhìn thấy…

“Hôm nào lên quận 1 với anh để “rửa mắt”. Miễn có tiền, tất cả mọi thứ tụi em muốn điều được đáp ứng: rượu mạnh, gái đẹp, kể cả là… ma túy!” – Lâm “cô – be”, một con nghiện, nói chuyện bằng ánh mắt láo liên. Gã đang say sưa vén cho chúng tôi bức màn bóng tối bên trong các vũ trường.

Ảo ảnh “nàng tiên nâu”

Y hẹn, một đêm trung tuần tháng 8, chúng tôi có mặt tại một quán bar D… với Lâm “cô – be” để đi tìm điều bí ẩn. Bàn rượu đã được anh ta đặt trước đó vài giờ thông qua một tay quản lý. Tất cả “đồ đạc cá nhân” của chúng tôi đều được yêu cầu gửi lại quầy tiếp tân, đó là thông lệ.

Khi cánh cửa tiếp theo được mở ra, những âm thanh điên cuồng lấn át mọi thứ. Ánh đèn laser chớp nhoáng chẳng mấy chốc làm chệch choạng tầm nhìn của người mới đến.

Một vũ trường tổ chức cho vũ công mặc nội y, nhảy sexy để "câu" khách.

Một chai Chivas 21 nồng nặc mùi cồn, một bình Shisha khét lẹt cộng thêm một đĩa trái cây le que vài món - “người dẫn đường” dự tính hoá đơn cho chầu nhậu này cỡ chừng 7 “dzích” (7 triệu đồng). Nhưng không sao, bấy nhiêu ấy mới đủ để chúng tôi chứng minh rằng mình là những vị khách thời thượng. Cà kê được vài tuần rượu, Lâm “cô be” đột nhiên kề tai chúng tôi: “Làm thử một “tiên nữ” ha?”. “Là gì?” – chúng tôi ngơ ngác.

Ma tuý được chuyền tay sử dụng bên trong những hộp đêm ở Sài Gòn.

“Là ma túy! Nhưng yên tâm, loại này “nhẹ” nên không nghiện được đâu” – gã giải đáp theo cách mình nghĩ, rồi chỉ chúng tôi hướng mắt về phía một bàn rượu nằm kế bên. Một người đàn ông trung niên trong số họ lấm lét lấy ra một bọc nylon, bên trong có chứa lớp bột màu trắng.

Ông này tiếp tục cầm một vật giống chiếc ống hút, rắc ít bột lên mu bàn tay, rồi kề vào lỗ mũi của mình hít đáo, hít để. Bịch nylon tiếp tục được chuyền đi, một số người khác trong nhóm này cũng làm theo y vậy. Sau hành động kỳ quặc đó, họ lâng lâng theo điệu nhạc DJ và có vẻ không còn giữ được bình tĩnh cho lắm.

Năm phút sau, đến lượt Lâm “cô – be” ngoắc tay gọi một bảo vệ. Cả hai thì thầm gì đó. Khi nam bảo vệ này quay lại, tay của anh ta và Lâm “cô – be” dấm dúi vào nhau. Một hồi sau, Lâm “cô – be” lén phén mở ra một gói nylon, khoe là “tiên nữ gây phê”. Nói xong, gã cầm một chiếc ống nhựa, rắc lớp bột trắng vào mu bàn tay, đưa lên mũi hít mạnh. Độ chừng một phút sau, gã nhắm mắt lơ mơ, đầu lắc lư vô hồn.

Nhóm dân chơi đang chuyền nhau bịch “khay” để hít tại một vũ trường S..

Thật ra thì “tiên nữ” chỉ là tiếng lóng mà Lâm “cô – be” dùng để ám chỉ cho ketamin, một loại ma tuý tổng hợp. Chất này cùng với thuốc lắc là loại kích thích bị cấm nhưng lại khá thông dụng trong các vũ trường, vì hầu như dân chơi nào vào đây đều tìm để nó để “quên đời”.

Nhiều ngày liền, chúng tôi đã ghi nhận các vũ trường đã “làm lơ” cho hoạt động buôn bán, sử dụng loại độc dược chết chóc này. Như ở vũ trường 2… vào một ngày đầu tháng 9, tay quản lý tên P. được khách tại một bàn “vip” kêu lại, hỏi mua 2 viên thuốc lắc. P. đồng ý nhưng tỏ ra rất thận trọng. “Dịp lễ nên công an họ làm gắt, phải kỹ” – P. lấm lét nói.

Một khách rắc bột “khay” lên mu bàn tay bằng chiếc ống nhựa.

Kẹo” được anh ta gói kỹ lưỡng vào một miếng giấy lau miệng, không đưa trực tiếp cho khách mà bỏ vào một cái ly trống không trên bàn rượu, sau đó ra ám hiệu chỉ cho khách thấy. Giao “hàng” xong, P. nhận tiền từ khách rồi gấp rút rời đi. Trong bàn rượu, nhóm khách bắt đầu bẻ nhỏ viên “kẹo” thứ nhất ra, chia nhau “cắn”.

“Khay” và “kẹo” được khách sử dụng công khai trong các vũ trường.

Đến viên thứ 2, nhóm khách phải nhờ đến một nhân viên phục vụ bẻ “kẹo” giúp do quá cứng. Không ngần ngại, nhân viên này nghiến răng bẻ đôi viên “kẹo” để chiều khách. Xong “nhiệm vụ”, giống như nam quản lý trước đó, anh ta lại gói “kẹo” đã bẻ vào tờ giấy lau miệng, bỏ vào cái ly không rồi… ra ám hiệu (!). Nhóm khách cứ thế “cắn” và phiêu!

Thế lực ngầm

Đa số các vũ trường tại TPHCM hiện nay đều đứng dưới danh nghĩa nhà hàng kinh doanh ăn uống, công ty tổ chức sự kiện, quảng cáo… Tuy nhiên, vì lợi nhuận, nhiều tụ điểm kinh doanh nêu trên đã biến tướng và “lột xác” thành vũ trường theo cách… ngoạn mục.

Nhiều vũ trường như thế từng bị cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm khi ập vào kiểm tra. Có tụ điểm, do vi phạm quá nhiều nên buộc phải đóng cửa một thời gian. Nhưng sau đó thay tên, đổi chủ theo kiểu “bình mới rượu cũ” rồi lại hoạt động như thường!

Bảo vệ một vũ trường nhận tiền sau khi bán thuốc lắc cho khách.

Không những mưu mô, xảo quyệt trong phương thức hoạt động, nhiều nguồn tin còn tiết lộ cho chúng tôi nghe về thế lực ngầm trong thế giới vũ trường. Đó là hệ thống bảo kê với mắt xích liên kết rất chặt chẽ của các băng nhóm xã hội đen.

Một vụ đơn cử có thể kể đến là cuộc thanh toán bằng súng và mã tấu mà Đức “Cổ Lễ” (một đại ca gốc Nam Định) cùng đàn em nhắm vào T. “A Đam”, gây chấn động giới giang hồ. Đàn em của Đức “Cổ Lễ” sau đó đã bị các trinh sát Phòng CSHS Công an TPHCM tóm gọn khi đang lẫn trốn. Còn hắn, sau đó không lâu cũng bị bắt tại Hà Nội. Ra tù, Đức “Cổ Lễ” bị đâm chết vì một mối an oán cá nhân.

Riêng T. “A Đam”, trong giới giang hồ, cái tên này nổi danh là một tay anh chị có máu mặt, quy tụ dưới trướng rất nhiều đàn em và là ông chủ đứng phía sau vũ trường C. ở Q1, TPHCM.

Một quản lý vũ trường chỉ cho khách cách hít “khay”.

Nguyên nhân của vụ án thực chất đến từ việc tranh chấp địa bàn làm ăn, bảo kê, nhất là lợi nhuận béo bở mang lại từ các vũ trường. Trên thực tế, quá trình thâm nhập của chúng tôi cũng ghi nhận, các cuộc ẩu đả cũng xảy ra như cơm bữa ở các tụ điểm nêu trên.

Nấp sau các hoạt động có vẻ như hợp pháp của các vũ trường là hàng loạt những tên tuổi khét tiếng, thuộc diện quản lý hình sự của cơ quan công an. Và đi kèm với chúng, đương nhiên không thể loại trừ đến những mô hình làm ăn bất hợp pháp như: bảo kê, cho vay nặng lãi, buôn lậu rượu và tổ chức cờ bạc…

Một cuộc ẩu đả bên ngoài vũ trường S…

Nói về những ông chủ trong giới ngầm, ngoài T. “A Đam”, còn có T. “Bắc” (chủ 2 vũ trường lớn ở Q1), anh em C. “đực”, C. “đỏ” (chuyên bảo kê các vũ trường ở Q.Tân Bình)… Hành tung và hoạt động của các đối tượng này lâu nay khiến cho lực lượng công an hết sức vất vả.

Nhiều cuộc kiểm tra bất ngờ của cảnh sát không những triệt xoá các đường dây đen, ngăn ngừa khá tốt sự bùng phát của tệ nạn bên trong vũ trường, mà góp phần răn đe, ngăn ngừa lối sống lệch lạc của một bộ phận giới trẻ hiện nay…

(Còn tiếp…)

Bình luận (0)

Lên đầu trang