TPHCM: Phạt 3 đối tượng phát tán tài liệu, hình ảnh có nội dung xuyên tạc, bịa đặt

Thứ Sáu, 24/05/2024 15:08

|

(CAO) Xuất phát từ việc chưa nhận thức đầy đủ các quy định của pháp luật, các cá nhân trên đã có hành vi làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự nên cần phải xử lý nghiêm.

Ngày 24/5, Công an Quận 7 (TPHCM) cho biết, trong hai ngày 14 và 21/5/2024, đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 4 triệu đồng đối với N.T.H (SN 1985) và T.T.B.A (SN 1993, cùng cư trú tại chung cư Sunrise City Central, phường Tân Hưng, Quận 7) về hành vi “Viết, phát tán, lưu hành tài liệu, hình ảnh có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân”.

Cụ thể, ngày 29/6/2023 , H tự biên soạn, photo khoảng 200 tờ rơi với nhiều nội dung sai sự thật và phát tán tại tầng hầm (khu vực bãi xe) của chung cư Sunrise City Central, mục đích để kêu gọi người dân chung cư biết cũng như phản đối về việc thành lập 01 phòng khám đa khoa tại khuôn viên chung cư Sunrise City Central.

Riêng T.T.B.A, từ ngày 11/3 - 24/4/2024 đã treo các băng rôn có nội dung không đúng sự thật làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Trước đó, dù các cơ quan chức năng đã tiếp xúc, làm việc và giải thích với N.T.H và T.T.B.A biết về hành vi trên là trái với quy định pháp luật nhưng các đương sự vẫn tiếp tục thực hiện gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương.

Được biết, trong tháng 4/2024, Công an Quận 7 cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với N.K (SN 1994, trú chung cư Sunrise City Central) về cùng hành vi trên.

Theo đó, K thông tin sai sự thật trên nhóm mạng xã hội zalo đã tạo diễn đàn dư luận xấu, kích động người dân tiến tới các hành động quá khích gây mất an ninh trật tự địa phương. Bản thân ông K thừa nhận hành vi vi phạm của mình là do không nhận thức được các quy định của pháp luật.

Theo Công an Quận 7, xuất phát từ việc chưa nhận thức đầy đủ các quy định của pháp luật, các cá nhân trên đã có hành vi làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự nên cần phải xử lý nghiêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang